X

ศูนย์ผีน้อยสัตหีบจัดประชุมด่วน หลังมีกระแสปิดศูนย์เฝ้าระวัง 232 แห่งทั่วประเทศ

ที่​ จ.ชลบุรี ศูนย์ผีน้อยสัตหีบจัดประชุมด่วน หลังมีกระแสปิดศูนย์เฝ้าระวังทั่วประเทศ ระบุยังไม่ได้รับคำสั่งยืนยันใดๆ และยังต้องดูแลแรงงานที่กลับมาจากเกาหลี 240 คน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 15.00 น.วันนี้ (11 มี.ค.63) ตามที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการยกเลิกการจัดตั้งศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้  ที่มีอยู่ตามจังหวัดต่างๆทั้ง 232 ศูนย์ ในจำนวนนี้อาจรวมถึงอาคารรับรอง กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยนั้น กรณีดังกล่าวทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การดูแลสุขภาพคนไทยฯ พื้นที่สัตหีบ  ยังไม่ได้รับคำสั่งยืนยันใดๆ จึงยังคงมีศูนย์ดูแลอยู่อย่างเข้มงวด

และจากการที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทย ที่เดินทางมาจากเกาหลี ใต้ กอง ทัพเรือ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  สรุปยอดคนไทยที่พักเฝ้าระวังอาการอยู่ในขณะนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 240 คน  เป็นชาย 104 คน หญิง 136 คน โดยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วยเป็นไข้แต่อย่างไร

สำหรับอาคารพักที่กองทัพเรือดูแลผู้ที่ผู้เดินทางมาจากเกาหลีใต้พักอาศัยอยู่นั้น  ยังคงมีการดูแลอย่างเข้มงวดด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ที่แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนดีแดงซึ่งอยู่ภายในอาคารพักของกลุ่มผู้ที่ถูกเฝ้าระวังจำนวน 5 อาคาร โซนสีเหลืองอยู่ด้านนอกอาคารพัก แต่ยังอยู่ภายในรั้วเขตควบคุม มีทางออกทางเดียวทีมีสารวัตรทหารเรือ คอยควบคุมการผ่านเข้า-ออกของทุกคน ส่วนโซนสีเขียวอยู่ด้านนอกรั้วควบคุมที่ให้ผู้คนผ่านไปมาได้ และยังเหลือพื้นที่อาคารพักเลขที่ 8 ซึ่งรวมแล้วจะสามารถรองรับคนไทยที่พักเฝ้าระวังอาการ ไวรัส โคริด-19 ได้จำนวน 400 คน

ล่าสุดมีรายงานว่าเวลา 15.30 น.วันเดียวกันนี้ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรับผิดชอบดูแลศูนย์เฝ้าระวังที่สัตหีบ ทั้ง ตัวแทนจากกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เขต 6 และอื่นๆ​ ได้ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือแนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลต่อไป  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือร่วมรับฟัง ซึ่งยังไม่ทราบได้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างใด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน