X

ชาวอ่างศิลาต้านนำผีน้อยมากักตัวในพื้นที่ หวั่นไวรัสแพร่กระจาย

ที่จ.ชลบุรี ชาวอ่างศิลาหวั่นนำผีน้อยมาพักรักษาตัวที่ดับเพลิงอ่างศิลา นายอำเภอเมืองชลบุรีเคลียร์ ยอมรับมติชาวบ้านกลับไปพิจารณาใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้เดินทางไปเจรจากับพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านประมาณ 30 คน ที่มารวมตัวกันที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างศิลา หลังจากทราบข่าวว่าจะนำผู้ที่เดินทางไปประเทศกลุ่มเสียงไวรัสโควิค -19 หรือผีน้อยมากักตัวที่ศูนย์ดังกล่าว โดยชาวบ้านไม่ยินยอม เพราะกลัวว่าจะเกิดผลกระทบต่อการแพร่กระจายของไวรัส รวมทั้งกระทบต่อเศรษฐกิจ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนหนาแน่น และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมาแวะพักซื้ออาหารทะเล ที่บริเวณตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา เกรงว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว รวมทั้งเศรษฐกิจในขณะนี้ตกต่ำ ค้าขายไม่ดี หากนำผีน้อยมากักตัวไว้ จะทำให้นักท่องเที่ยวหายไป ในที่สุดนายอำเภอเมืองชลบุรี ยอมรับเงื่อนไขของชาวบ้าน

นางนิภาพร สีสอนดึ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกระเพาะปลา ต.อ่างศิลา พร้อมด้วยบรรดาพ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่อ่างศิลากล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่อยากให้นำผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงกับไวรัสโควิค 19 หรือผีน้อย มากักตัวไว้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างศิลา เพราะว่าจะเกิดผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากเป็นชุมชน รวมทั้งใกล้กับตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมาแวะซื้ออาหารทะเล จะทำให้เกิดผลกระทบอย่างหนัก หากนักท่องเที่ยวทราบข่าวก็จะไม่มาเที่ยว จะทำให้ร้านค้าต่างๆ ในบริเวณดังกล่าวค้าขายไม่ได้ ทุกวันนี้ยังขายไม่ดีเพราะปัญหาเศรษฐกิจ หากนำผีน้อยมากักตัวเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าตายทั้งแถบ

ทางด้านนายโยธิน วาโยวิเศษ 34 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างศิลากล่าวว่า นายอำเภอเมืองชลบุรีได้เดินทางมาที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ เพื่อมาหาสถานที่รองรับ ซึ่งเป็นแผนสำรองผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสียงไวรัสโควิค -19 หรือผีน้อยมากักตัวไว้ เพราะมีพื้นที่รองรับ เมื่อชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้าทราบข่าวจึงได้เดินทางมาคัดค้านดังกล่าว เพราะเป็นแหล่งชุมชน และสถานท่องเที่ยว หากผีน้อยมากักตัวจริง ก็จะเกิดผลกระทบต่อชาวบ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน