X

สาวสุดเซ็งถูกหลอกขายปืนวัดอุณหภูมิ หวังบริจาคให้จีน กลับต้องสูญเงิน 4.5 แสน

ที่จ.ชลบุรี สั่งซื้อปืนวัดอุณหภูมิไข้ดิจิตอลทางออนไลน์ เพื่อนำไปบริจาคให้กับประเทศจีน แต่กลับไม่ได้รับของ สูญเงินกว่า 450,000 บาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Anyamani Matchima โพสต์ข้อความว่า ใครมีเครื่องวัดไข้ดิจิตอล แบบอินฟราเรด ที่วัดไข้ Infrared Thermometer #เครื่องวัดไข้แบบดิจิตอล แบบปืนยิง ทักมาด่วนต้องการ 1,000 ชิ้น

จากนั้นก็มีพี่คนหนึ่งที่เป็นเพื่อนในเฟสทักเข้ามาหาตนก่อนที่พูดคุยเรื่องราคาสินค้า และทำการตกลงราคากันเป็นที่เรียบร้อย แต่วันนัดส่งของกลับบ่ายเบี่ยง พลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ จนตนคิดว่าน่าจะโดนโกงแล้ว

ล่าสุดวันนี้ 9 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสาวชุดาพร ผุยคำสิงห์ อายุ 22 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งตนได้โพสต์ว่าต้องการปืนวัดอุณหภูมิดิจิตอล จากนั้นตนก็ได้เห็นของเขาว่ามีปืนวัดอุณหภูมิดิจิตอล ตนจึงได้แชทไปหาและได้ทำการคุยกันเรื่องซื้อขาย จำนวน 1,000 ชิ้น ในราคาเครื่องละ 520 บาท ซึ่งของที่ตนสั่งกับพี่คนดังกล่าวจำนวน 1,000 ชิ้น พร้อมโอนเงินไป 450,000 บาท เพื่อที่จะนำไปบริจาคให้กับทีมแพทย์ที่ประเทศจีน เนื่องจากตอนนี้ประเทศจีนขาดแคลนปืนวัดอุณหภูมิดิจิตอล

นางสาวชุดาพร ผุยคำสิงห์ เล่าต่ออีกว่า ตนได้ทำการซื้อกับพี่คนดังกล่าวเป็นครั้งแรก แต่พี่คนดังกล่าวพูดว่าเอาคลีนิคเป็นประกันได้เลย ทุกครั้งที่สั่งของก็สั่งผ่านคลีนิค ทำให้เราเชื่อใจพี่เขาประมาณหนึ่ง พอตกลงราคากันได้ตนก็เดินทางไปยังคลีนิคแห่งหนึ่งที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ก่อนที่จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีให้จำนวน 440,000 บาท แล้วก็โอนให้อีกครั้ง 10,000 บาท รวมเป็น 450,000 บาท ส่วนที่เหลือ 70,000 บาท จะโอนให้เมื่อได้รับของแล้ว หลังจากจ่ายเงินไปเป็นที่เรียบร้อย ทางเขาก็ให้บอกกับตนว่าให้รอรับของที่สั่งแน่นอนภายใน 1 อาทิตย์ แต่หลังจากผ่านไป 1 อาทิตย์ ตนก็ทักไป แต่พี่เขาก็บอกกับตนว่าของยังมาไม่ถึงจึงขอเลื่อนไป 29 ก.พ.63 หลังจากวันที่ 29 ก.พ. 63 พี่คนดังกล่าวก็บอกกับตนว่าของยังมาไม่ถึง

ทางตนก็บอกกลับไปว่า งั้นตนไม่เอาของแล้วเพราะตนรอมานานกว่า 15 วันแล้ว ตนอยากได้เงินคืน ทางพี่ก็ทักมาบอกกับตนว่างั้นพี่จะโอนเงินคืนให้ในวันที่ 2-3 มี.ค. ตนก็รอทั้งวันแต่ไม่มีวี่แววจะโอนเงินมาให้ ตนจึงเดินทางไปยังคลีนิคดังกล่าว แต่คนในคลีนิคก็บอกว่าพี่เขาลางาน ตนก็ได้แต่รอให้พี่คนดังกล่าวโอนเงินมาแต่ก็ยังไร้วี่แวว ตนก็อยากให้สื่อเข้ามาช่วยเหลือเพื่ออยากได้เงินคืน และไม่อยากให้พี่คนดังกล่าวไปทำแบบนี้กับใครต่อไปอีก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน