X

สลดใจ!! แม่แท้ๆ​ ปล่อยทิ้งเด็กชายลูกครึ่ง 2 คนไว้ในห้องเช่าพัทยา

ที่​ จ.ชลบุรี เด็กชายลูกครึ่งสองคนถูกแม่แท้ๆปล่อยทิ้งไว้ในห้องเช่า ด้านแม่บ้านและเจ้าห้องอพาร์ทเม้นท์ใจดีสงสารช่วงเลี้ยงดูไว้ 3 วันยังไร้วี่แววการติดต่อจากแม่ สุดท้ายต้องพาเด็กๆเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประสานและส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวของให้เข้าช่วยเหลือ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา  16.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์ โฟร์แมนเฮาท์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอย 1 กรมที่ดิน พัทยาใต้ ว่าพบเด็กชาย 2 คนถูกแม่แท้ทอดทิ้งไว้ภายในห้องพัก ต้องการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้การช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบนางสมัคร หัตถพรม อายุ 55 ปี แม่บ้านของอพาร์ทเม้นท์กำลังดูแลเด็กๆอยู่บริเวณด้านล่างของอพาร์ทเม้นท์  สอบถามนางสมัคร  แม่บ้าน ได้เล่าว่า ก่อนจะพบว่าเด็กๆจะถูกแม่ทอดทิ้ง เมื่อช่วงเวลาตี 3 ของวันที่ 5 มีหญิงสาวอายุประมาณ 25-30 ปี  อุ้มลูกชายลูกครึ่งสองคนมาขอเปิดห้องพัก โดยผู้เป็นแม่มีลูกลักษณะเหมือนคนมึนเมา ส่วนลูกชายสองคนอยู่ในสภาพอิดโรย

นางสมัคร บอกว่า ปกติอพาร์ทเม้นท์จะให้บริการห้องพักแบบรายเดือนเท่านั้น แต่ด้วยความสงสารแม่ลูกวันนั้นจึงเปิดให้พักรายวัน ไปก่อน 1ห้อง และตกลงจ่ายค่าห้องพักในวันรุ่งขึ้น แต่หลังจากช่วงเช้าของวันเดียวกันแม่ของเด็กลงมาจากห้องและบอกนางสมัครว่าเดี๋ยวจะออกไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มมาให้จากนั้นก็หายไปเลยติดต่อไม่ได้อีกจนล่วงเลยมาถึงวันที่ 8 ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ทำให้นางสมัครต้องทำหน้าที่ดูแลเด็กน้องทั้ง2 คน

ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ  คือ น้องแซมมี่ อายุประมาณ 5 ขวบ และน้องทอมมี่ อายุประมาณ 2 ขวบ ไปก่อนในระหว่างรอการติดต่อกลับมาของแม่เด็ก ส่วนผู้ที่พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ที่ทราบเรื่องก็ร่วมให้การช่วยเหลือโดยนำเสื้อผ้าและของใช้ที่จำเป็นมาให้เด็กๆทั้งสองคนได้เปลี่ยมสวมใส่เนื่องจากตอนที่แม่เด็กนำเด็กมาเข้าพักไม่มีข้าวของอะไรติดตัวมาเลย  จนกระทั่งเย็นวันนี้จึงตัดสินใจพาเด็กๆมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อเป็นหลักฐานและติดต่องานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามาช่วยเหลือหรือติดตามหาแม่ของเด็กต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน