X

ศูนย์สัตหีบฯ แถลงผีน้อยล็อตแรก 60 คนไม่พบไข้ วันนี้มาเพิ่มอีก 83 คน!!

ที่จ.ชลบุรี ศูนย์เฉพาะกิจสัตหีบฯ แถลงผีน้อยเดินทางมาเฝ้าดูอาการเพิ่มอีก 83 คน รวมทั้งสิ้น 143 คน ยืนยันใช้มาตรการเดียวกันกับคนไทยที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น ขอให้ปชช.มั่นใจ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ (8 มี.ค.) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วย น.อ.ชาญชัย สมบูรณ์ศักดิกุล รอง ผอ.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์,นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ผช.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี และนพ.อภิชาติ  รอดสม สาธารณาสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่6 ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์แรงงานเกาหลีใต้ ที่ต้องเฝ้าดูอาการ รอบเย็นเวลา 17.30 น.

โดยพล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า วันนี้มีแรงงานเกาหลีใต้เดินทางมาที่อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเพิ่มอีก 83 คน จากเมื่อวานนี้ ที่มีแรงงานมาเฝ้าดูอาการ 60 คนผลตรวจเบื้องต้นล็อตแรกทุกคนอาการปกติ ไม่มีไข้ ทำให้ปัจจุบันมีแรงงานที่เฝ้าดูอาการอยู่ทั้งหมด 143 คน และจะเดินทางมาเพิ่มในคืนนี้อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้กองทัพเรือสัตหีบพร้อมรับได้ 400 คน จะพยายามขยายขีดความสามารถให้รับได้ถึง 750 คน

ด้านสาธารณาสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่6 ตัวแทนสาธารณสุข กล่าวว่า แรงงานเกาหลีใต้ที่เดินทางเข้าประเทศ ได้ผ่านการคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิมาแล้วรอบหนึ่ง ถ้ามีไข้จะส่งไปที่ร.พ.ทันที ส่วนที่เดินทางมาที่อาคารรับรองสัตหีบ คือมาเฝ้าดูอาการ มีมาตรการในการกักกันและฆ่าเชื้อสัมภาระตามมาตรฐานสากล

ขณะที่น.อ.ชาญชัย สมบูรณ์ศักดิกุล รอง ผอ.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ ระบุว่าแรงงานเกาหลีใต้ที่เดินทางมาเฝ้าดูอาการที่อาคารรับบองสัตหีบ จะมีทีมแพมย์คัดกรองอาการและวัดไข้ทุกวัน ถ้ารายใดเข้าข่าย PUI จะส่งไปที่รพ.สมเด็พพระนางเจ้าสิริกิติ์ทันที นอกจากนี้ยังมีทีมเยียวยาสภาวะจิตใจ คอยประเมินสภาพจิตใจ ความเครียดและซึมเศร้า อย่างใกล้ชิด

ผช.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ระบุ ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ มาตรการดูแล ฆ่าเชื้อ เจ้าหน้าที่มีการแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน และมีประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่รับมือคนที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น อยากให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำกันอย่างเต็มที่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน