X

แชร์ว่อน! ร้านส้มตำชลบุรีป่วน ถูกปล่อยข่าวเจ้าของร้านกลับจากอิตาลีป่วยโควิด-19

ที่​ จ.ชลบุรี ร้านส้มตำคุณตุ๊กชลบุรีป่วน หลังโลกโซเซียลแชร์กระหน่ำ เจ้าของร้านติดไวรัสโควิด 19 เจ้าของร้านยืนยันไม่มี ด้านผู้แชร์โพสต์ออกมารับผิดขอโทษพร้อมมอบดอกไม้ขออภัย ส่วนผู้ยังไม่เลิกแชร์โพสต์ เตรียมเอาผิดถึงที่สุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

กรณีโลกโซเซียลได้มีการแชร์กันอย่างมากมายเกี่ยวกับร้านคุณตุ๊ก (เจ้าเก่า) อีสานคลาสสิค ตั้งอยู่ที่ 68/63-4 ถนนพระยาสัจจา ต. บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านขายอาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่างว่า เจ้าของร้านคุณตุ๊กติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งหมายถึงนายเสน่ห์ สมศรี เจ้าของร้านคุณตุ๊ก ซึ่งได้เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเกิดอาการป่วย หลังจากนั้นได้มีการเผยแพร่ข่าวสารสู่โลกออนไลน์ ทั้งที่นายเสน่ห์กลับมาจากประเทศอิตาลีแล้วได้เข้าตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลเอกชล 2 และไม่พบว่ามีการติดไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ส่งผลให้ทางคุณตุ๊กได้รับความเสียหายอย่างมากมาย เพราะลูกค้าไม่ยอมเข้ามาอุดหนุน ทำให้ภายในร้านมีลูกค้าเข้ามาอย่างบางตา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 มีนาคม ที่ร้านคุณตุ๊ก นางอัครภา หรือนิตต้า สราณ์สิริ อายุ 57 ปี ได้แชร์ข้อความและภาพที่ส่งมาเกี่ยวกับร้านคุณตุ๊กว่า เจ้าของร้านติดไวรัสโควิค 19 ได้เดินทางเข้าพบกับ น.ส.พงษ์ศิริ รัตนดิรก ณ ภูเก็ต ภรรยาของนายเสน่ห์ เจ้าของร้านคุณตุ๊ก พร้อมทั้งนำดอกไม้มาขอโทษ พร้อมทั้งเจรจาและตกลงกันด้วยดี เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความทำให้ร้านเกิดความเสียหาย ลูกค้าลดไม่ยอมเข้ามาอุดหนุน

โดยนางอัครภากล่าวว่า ตนได้รับข้อความมาไม่ทันคิดอะไร จึงได้แชร์โพสต์ออกไป ไม่คิดว่าจะเกิดความเสียหาย ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ตัวอย่างไร จึงต้องเดินทางมาขอรับผิดที่ได้มีการโพสต์ข้อความออกไป และทำให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนผู้โพสต์ข้อความต่างๆ ให้มีความระมัดระวัง และพิจารณาให้มากก่อนที่จะโพสต์อะไรสู่โลกโซเซียล

น.ส.พงษ์ศิริ กล่าวว่า ยอมรับว่าเกิดผลกระทบอย่างมากมาย ที่มีการโพสต์ข้อความลงในโลกโซเซียลว่า เจ้าของร้านติดเชื้อโควิค 19 ทั้งที่ร้านเปิดมา 29-30 ปี ชื่อเสียงไม่เคยเสียหาย ทำให้ถูกลบชื่อออกไปจากลูกค้าจากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความว่ามีการติดไวรัสโควิค 19 เสียใจเหมือนกันเพราะไม่รู้ว่าชื่อเสียงจะกลับมาเมื่อไหร่ การโพสต์ด้วยความสะใจ หรือด้วยคะนองมือ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เพราะส่งผลกระทบลูกค้าลดลงไปถึง 30 เปอร์เซ็นต์ หากต่อไปในอนาคตหากไม่มีลูกค้าเข้ามา ในที่สุดก็ต้องปิดร้าน ส่งผลกระทบต่อพนักงานภายในร้านต้องตกงาน ขาดรายได้ ส่งผลกระทบไปทั่ว จึงต้องเปิดการแถลงข่าว เพื่อดึงความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับมา ส่วนกรณียังมีผู้แชร์โพสต์ต่อๆ ไปอีก หรือแชร์ไปแล้วทำให้ร้านคุณตุ๊กได้รับความเสียหาย อยากให้มาพบตนจะดีกว่า หากไม่มาพบจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“ส่วนนายเสน่ห์สามีนั้น ได้กลับมาจากประเทศอิตาลี เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นได้เข้าเช็กร่างกายที่โรงพยาบาลทันที พบว่าไม่ได้มีการติดเชื้อแต่อย่างใด ขณะนี้ได้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตามข้อกำหนดว่าหากกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะต้องพักรักษาตัว 14 วัน” น.ส.พงษ์ศิริกล่าว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน