X

เอาจริง! สธ.ลั่นตามตัวผีน้อยหลบหนีกักดูอาการ โทษหนักคุก1ปี ปรับ 2 แสน

ที่​ จ.ชลบุรี รมช.สธ. ลั่น ผีน้อยที่ไม่ให้ความร่วมมือเข้ากระบวนการคัดกรอง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หากฝ่าฝืนดำเนินคดีตามพรบ.ควบคุมโรคฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และจำคุก 2 แสนบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10.00น. (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พักเพื่อเฝ้าดูอาการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี คนไทยทั้ง 59 คน ที่อยู่ในอาคารรับรองกิจการสัตหีบตลอดทั้งวัน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหมุนเวียนเข้ามาประเมินอาการตลอด และคาดว่าวันนี้มีการปฐมนิเทศทำความเข้าใจการใช้ชีวิตตลอด 14 วันที่อาคารรับรอง เพื่อคลายความกังวลให้กับคนไทยทั้ง 59 คน

โดยกองทัพเรือได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการณ์การ ในการรับคนไทยที่เดินทางกลับตากเกาหลีใต้ พักเพื่อเฝ้าดูอาการ ณ อาคารกิจการรับรองสัตหีบเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ คนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้และห้องแถล่งข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ในเวลาเดี่ยวกัน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้เดินทางถึงอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อติดตามกระบวนการกักตัวแรงงานไทยที่กลับจากสาธารณรัฐเกาหลี และต้องมาเข้ากระบวนการกักตัว ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พักเพื่อเฝ้าดูอาการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ พร้อมกล่าวว่า กลุ่มแรงงานไทยที่ไปทำงานแบบผิดกฏหมาย และเดินทางกลับประเทศไทย ก่อนเที่ยวบิน 21.10 น. ทั้งหมดจะต้องมาเข้ากระบวนการคัดกรอง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมอบให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกจังหวัด ติดตามตัวผู้มีรายชื่อทั้งหมดมาเข้ากระบวนการคัดกรอง หากใครไม่มาหรือไม่ให้ความร่วมมือ ดำเนินคดีแน่นอน ตามพรบ.ควบคุมโรคฯ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี  จำคุก 2 แสนบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน