X

ทัพเรือเตรียมใช้อาคารรับรองสัตหีบ 3-5 เฝ้าดูอาการผีน้อย 14 วัน

ที่จ.ชลบุรี กองทัพเรือ เตรียมใช้อาคารรับรองสัตหีบ 3-5 เฝ้าดูอาการผีน้อยกลับจากเกาหลี 14 วัน คาดว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะถึงคืนนี้ และนำตัวมาคัดแยกอาการในช่วงเช้ามืดของวันที่ 8 มีนาคม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้  7 มี.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ทั้ง 6 อาคารรับรองสัตหีบ เพื่อเป็นพื้นที่ควบคุมคนไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ โดยขณะนี้จัดเตรียมสถานที่และการช่วยเหลือในสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้สามารถรองรับการเข้าพักเฝ้าสังเกตอาการได้ จนกว่าจะครบระยะเวลาหมดภาวะแพร่กระจาย ของเชื้อ ประมาณ 14 วัน

พลเรือเอกสิทธิพร มากเกษม เสนาธิการทหารเรือ พร้อมด้วย พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กรมแพทย์ทหารเรือ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ มาตรวจดูความพร้อมของสถานที่ดังกล่าว

ด้านพล.ร.ต.วิทยา จันทรคติ ผู้จัดการกิจการอาคารรับรองสัตหีบ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะใช้อาคารรับรอง 3-4-5 รับกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวที่กลับจากเกาหลี เพื่อพักสังเกตุอาการ ตามกระบวนการคัดกรองของสาธารณสุข รับได้ 200 คน แต่จะให้นอนห้องละ 3 คน  ส่วนอาคาร 6-7 ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความสะอาดตามกระบวนการ เพราะเป็นอาคารที่ใช้รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น และปล่อยกลับบ้านหมดแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า เครื่องบินไฟล์บินเที่ยวดังกล่าวจะลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 01.20 น.ของวันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจคัดกรองตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อคัดแยกผู้โดยสาร ก่อนจะมีการส่งตัวมาเฝ้าระวัง ที่กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดเตรียมรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกนำแรงงานไทยที่ผิดกฎหมาย มายังจุดหมาย คาดว่าจะมาถึงกิจการอาคารรับรองสัตหีบ ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 8 มีนาคม นี้ เพื่อเข้าอาคารเฝ้าระวังโรคต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน