X

โรงแรมพัทยาโอดรายได้หด หลังยกเลิกจัดงานหลายงาน ผวาโควิด-19ระบาด

ที่​ จ.ชลบุรี  ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยายอมรับรายได้หด หลังยกเลิกจัดงานหลายงาน แต่ยังคงเชื่อว่าทุกคนจะฝ่ามรสุมครั้งนี้ไปด้วยกันได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19  ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้จนส่งผลให้ทางเมืองพัทยาต้องยกเลิกและเลื่อนกิจกรรมสำคัญๆหลายกิจกรรมรวมถึงกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักที่สร้างรายได้อันดับต้นๆให้กับเมืองพัทยาต้องมีการยกเลิกการจัดกิจกรรมหลักๆ​ ร่วมไปด้วย  ซึ่งแน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการโรงแรมอย่างแน่นอน

ดังนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร กรรมการบริหารบริษัทอัญชลีวิวัฒน์ จำกัด ที่มีโรงแรมอยู่ในเครือบริหารทั้งหมด 9 โรงแรม โดยให้ข้อมูลว่า หากมีการยกเลิกการจัดกิจกรรมสงกรานต์จริงๆยังไงก็ส่งผลกระทบต่อโรงแรมในเครืออย่างแน่นอนเพราะในปัจจุบันโรงแรมก็ได้รับผลกระทบจากทั้งปัญหาโควิด – 19 และช่วงหน้าโลว์ซีซันอยู่แล้ว จากแต่เดิมในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่จะจองที่พักเป็นส่วนใหญ่รองลงมาจะเป็นชาวยุโรป 70-80 %  หากเมืองพัทยายกเลิกกิจกรรมสงกรานต์ต้องสูญเสียรายได้หลักอย่างแน่นอน แต่ทางโรงแรมจะต้องมีการปรับตัวให้โรงแรมในเครือทั้งหมดจัดกิจกรรมสงกรานต์แบบตามประเพณีแท้ๆ โดยจะจัดกิจกรรมให้อยู่ในพื้นที่โปร่งไม่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เมืองพัทยาอยู่ติดริมทะเลมีลมพัดตลอดเวลา และส่วนใหญ่โรงแรมในเครือจะเป็นพื้นที่โล่ง ซึ่งกิจกรรมแบบนี้อาจจะพอดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์ที่จะยังคงเข้าพักเพราะมีความเชื่อมั่นในสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19ของประเทศไทย และยังมีความเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่ดูแลอยู่ในเครือทั้ง 9 โรงแรม หรือจะเป็นผู้ประกอบการโรงแรมรายอื่นๆคงต้องมีการปรับตัวและอยู่กับสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน

หากมองในทางกลับกันการยกเลิกการจัดกิจกรรมสงกรานต์ในพื้นที่เมืองพัทยาก็จะส่งผลดีในเรื่องของการรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติโดยเฉพาะเรื่องน้ำที่กำลังขาดแคลนในหลายๆพื้นที่รวมถึงเมืองพัทยา รวมถึงผลกระทบทางจิตใจในความวิตกกังวลของทั้งนักท่องเที่ยวและคนพื้นที่หากจะยังคงมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์อยู่อาจจะส่งผลต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั้นหมายถึงชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนที่ต้องเอามาเสี่ยง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน