X

สมาคมนักข่าวพัทยาจัดงาน วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ

สมาคมนักข่าวพัทยา จัดกิจกรรมสังสรรค์เชื่อมสัมพันธ์เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2563 องค์กรรัฐ เอกชนร่วมงาน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 มีนาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันนักข่าวแห่งชาติ สมาคมนักข่าวพัทยา โดยมีนายสามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา พร้อมด้วยนายอัมพร แสงแก้ว ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา นาย อนันต์ กิ่งสร ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา นายวิเชียร แสงแก้ว ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา และนายชัยยศ ผู้พัฒนพงศ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวพัทยา และคณะกรรมการสมาคมนักข่าวพัทยา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสังสรรค์เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2563 และการอำลาทีมบริหารงานสมาคมนักข่าวพัทยา ของนายสามารถ ทองรอด ณ โรงแรมกรีนพาร์ค รีสอร์ท พัทยา

ภายในงานมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากทยอยเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นายกฤษณ์ จิระมงคล อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว นายคมกฤษณ์ ประสิทธิ์นฤทธิ์ ที่ปรึกษากรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำและเครื่องดื่ม ก่อนมีการมอบทุนการศึกษาบุตรแก่สมาชิกนักข่าวพัทยา และจับรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ตลอดจนเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน โดยบรรยากาศของงานพบว่าเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

ท่ามกลางรอยยิ้มและความสนุกสนาน
อนึ่ง ด้วยสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2498 โดยหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับต่างให้ความสำคัญกับวันสำคัญของพวกตนเองเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นประเพณีที่ทราบกันระหว่างหนังสือพิมพ์กับผู้อ่านว่าวันที่ 6 มีนาคมของทุกปีจะไม่มีหนังสือพิมพ์วางจำหน่าย เนื่องจากเป็นวันหยุดงานประจำปีของบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งหลายนั่นเอง แต่แล้วหนังสือพิมพ์ก็แอบออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม เนื่องจากประชาชนผู้อ่านตื่นตัวและต้องการรับข่าวสารมากขึ้น จึงทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับอื่นต้องเลิกประเพณีดังกล่าวไปต่อมา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยกลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2542 แต่ยังคงกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมฯ และวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติหรือวันนักข่าวจนถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน