X

ลูกจ้างสุดแสบ! โกงบิล-สั่งอาหารกลับบ้าน กินเปรมนานกว่า 6 เดือน

ที่จ.ชลบุรี ลูกจ้างร้านอาหารแสบโกงบิล สั่งของกินกลับบ้านกินเปรม นานกว่า 6 เดือน ได้ทั้งเงินทั้งของกินมูลค่าความเสียหายนับแสนบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 12.30 น. นาย บัญชา หาธานี 32 ปี เจ้าของร้านนาเนีย สเต็ก สาย 3 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าได้ถูกพนักงาน 2 คน โกงบิล สั่งของกิน สั่งกลับบ้าน รวมถึงค่ารถส่ง รวมมูลค่านับแสนบาท โดยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางด้าน ร.ตท.ณัชพล แสงสี รอง สว สอบสวน สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

นาย บัญชา หาธานี 32 ปี เจ้าของร้านนาเนีย สเต็ก สาย 3 เมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาพบว่ายอดขายตกลงจึงได้ควบคุมการซื้อของเพื่อพนักงานซึ่งมีทั้งหมด 40 คน แต่กลับประสบปัญหาว่าทางร้านขาดทุน พอต้นเดือนที่ผ่านมานั้นจึงได้ตรวจสอบบัญชี พบว่ามีการยกเลิกบิลจำนวนมากมูลค่าหลายแสนบาท จึงได้ทำการตรวจสอบใบบิลที่ยกเลิกทั้งหมด จนทราบว่าพนักงานแคชเชียร์ของร้าน 2 คนมีการยกเลิกบิลส่อไปทางทุจริต จึงได้ไล่ตรวจสอบบิลที่ยกเลิกตั้งแต่เดือนสิงหาคม 62 พบว่ามีการยกเลิกบิลอย่างน้อยมูลค่าเกือบ 2,000 บาทต่อวัน

โดยพนักงานแคชเชียร์ทั้ง 2 คน นั้นจะมีการสั่งอาหารกินเองในร้านอาหารและสั่งอาหารกลับบ้านเป็นประจำ โดยจะปลอมบิลของลูกค้าทั้งลูกค้ากินร้าน และสั่งกลับบ้าน รวมถึงลบบิลของลูกค้าที้ได้ทานอาหารแล้วมีใบสั่งอาหารไปทางครัวและมีการทำอาหารออกมาให้แขกได้รับประทานแล้ว แต่ก็มีการยกเลิก

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามูลค่าที่โดนพนักงานทั้ง 2 คนโกงไปมูลค่ารวม ยอดบิลทั้งหมด 153,461 บาท รวมถึงค่าส่งที่ทีการแบบเดลิเวอรี่ แต่ละเดือนจะมีการบวกเบิกเงินเกินเดือนละ 5,000-10,000 บาท เมื่อมีการเรียกพูดคุยทั้ง 2 คน ก็ยอมรับ จึงได้ให้เดินทางไปบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ เมืองพัทยา ภายหลังที่เริ่มตรวจสอบไป หนึ่งในสอง นั้นปฏิเสธไม่ยอมชดใช้เงิน จึงได้เข้านำหลักฐานเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อนำหลักฐานทั้งหมดให้ดำเนินคดีพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมกับเตือนเจ้าของร้าน นายจ้างคนอื่นด้วยว่า ที่ผ่านมานั้นพนักงานของตนก็จะดูแลเหมือนพี่น้องเลยไม่ค่อยตรวจสอบรายละเอียดมากนัก ตรวจแค่ระบบการขาย จึงทำให้เป็นช่องโหว่ให้สามารถทุจริตได้ ซึ่งต่อไปคงต้องตรวจสอบทุกวัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน