X

รองผู้ว่าฯ ชลบุรี ตรวจสถานที่ดูแลสุนัขจรจัดถูกทิ้งกว่า 600 ตัว พบอยู่ตามยถากรรม!!

ที่จ.ชลบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีตรวจสถานที่ดูแลสุนัขจรจัด พบยังไม่พร้อมขาดปัจจัยหลายอย่างในการดำเนินการดูแลสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีอาสาสมัครองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ ได้นำคณะ พร้อมด้วย นายสัตว์แพทย์ สุรพงษ์ วงศ์สุทธาวาส หัวหน้ากลุ่มสัตวแพทย์เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสุนัขจรจัดจำนวนกว่า 600 ตัว ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 7 ไร่ หมู่10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวและทีมงานองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์เข้าไปยังพื้นที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าวก็พบกับสภาพสุนัขบางตัวมีอาการป่วย มีแผลบาดเจ็บ บางตัวผอมอ่อนแรง บางตัวถึงขั้นเกือบตายต้องให้ทีมสัตวแพทย์ให้น้ำเกลือและวิตามินโดยด่วน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเลี้ยงสุนัขจำนวนมาก ทำให้สุนัขบางตัวเกิดการแย่งอาหารหรือกัดกันจนเกิดเป็นบาดเจ็บ บางตัวผอม บางตัวป่วยรอการช่วยเหลือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้( 4 มี.ค.63 ) นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี  นายอำเภอบางละมุง  และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ดูแลสุนัขจรจัด รวมถึงด้านต่างๆ ในการดูแลสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัว  ที่มูลนิธิสงวนชาติศรไกรเป็นมูลนิธิรับผิดชอบในการดูแล  โดยมีนายวีระชาติ  สมานทรัพย์  ตัวแทนมูลนิธินำตรวจสอบความเป็นอยู่ของสุนัขจรจัดพร้อมพูดคุยเกี่ยวกับอุปสรรคต่างๆ ทั้งเรื่องงบประมาณในการดูแลสุนัขจรจัดทั้งหมดที่ยังขาดแคลน

โดยพื้นที่ในสถานเลี้ยงสุนัขจรจัดบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่  ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วยังไม่พร้อมในทุกๆ ด้าน  ในการเลี้ยงดูแลสุนัขจรจัดทั้งหมดให้เป็นอยู่ที่ดี  ซึ่งทางมูลนิธิสงวนชาติศรไกรกำลังดำเนินการในด้านต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้นมีทางเมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณค่าอาหารให้กับทางมูลนิธิฯ ปีละ 1,800,000 นะปัจจุบัน จากเดิมที่เคยได้ปีละ 1,500,000 บาท  โดยเมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณเพิ่มให้ในปีงบประมาณหน้าจำนวน 2,000,000 บาท แต่ยังไม่ได้นำเข้าเสนอที่สภาเมืองพัทยาพิจารณา  ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสุนัขที่ไม่สบาย  รวมทั้งแหล่งน้ำที่ยังไม่พอเพียงในการนำมาใช้ดูแลยังไม่พอ รวมทั้งโรงเรือนที่ไว้บังแดดบังฝนยังไม่มี

ด้าน นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หลังลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ผมรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายอำเภอบางละมุง  ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี รวมทั้งหน่วยงายภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องมาดูข้อเท็จจริง ซึ่งเราพบว่านะวันนี้สุนัขจรจัดที่ทางมูลนิธินำมาดูแลพึ่งย้ายสุนัขมาได้ 2 เดือน  ความพร้อมยังไม่พร้อมในทุกๆด้าน  แนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางในเรื่องของน้ำทางเทศบาลตำบลโป่งจะเป็นคนรับผิดชอบ   ในเรื่องของอาหารทางเมืองพัทยาได้ทำเรื่องตกลงกับมูลนิธิในการสนับสนุนเรื่องอาหารเม็ดเพื่อดูแลปีละ 1,500,000 บาท และปีงบประมาณหน้าจะตั้งงบให้ 2,000,000 บาท  นอกจากนั้นยังรับบริจาคอาหารเม็ดจากภาคเอกชน  นอกจากนั้นเกี่ยวกับเรื่องการดูแลรักษาเกี่ยวกับสุนัขป่วยหรือบาดเจ็บทางจังหวัดได้มอบให้ปศุสัตว์จังหวัดละทีมงานเข้ามาดูแลอาทิตย์ละ 1 ครั้ง  และหลังจากนี้ไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะนัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ มาประชุมกันเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจน โดยเฉพาะแผนระยะยาวในการดูแลสุนัขจรจัดเหล่านี้

ในส่วนที่ชาวบ้านมองเห็นถึงความไม่พร้อมของสถานที่ตรงนี้เพราะได้นำสุนัขมาดูแลแต่ไม่สามารถมีอาหารและน้ำให้สุนัขได้ทาน ซึ่งเรื่องนี้ทางมูลนิธิฯ นั้นพึ่งย้ายมาได้ 2 เดือน ทางมูลนิธิฯ ก็มีแผนในการพัฒนาในหลายๆ ด้านในการดูแลอาจเป็นเพราะข้อจำกัดในงบประมาณ  ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางเมืองพัทยาก็จะเข้ามาช่วยเหลือในด้านโรงเรือน  ส่วนเรื่องสุนัขที่เจ็บป่วยหรือผอมทางปศุสัตว์จังหวัดจะเข้ามาดูแล

ด้านนายวีระชาติ  สมานทรัพย์  ตัวแทนมูลนิธิฯ ได้ฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนต้องการเข้ามาสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องอาหาร หรือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลสุนัขจรจัดเหล่านี้ประสานมาได้ที่ผมโดยตรงเลยเบอร์โทร 081-5524982 ตลอดเวลา  หรือบริเวณมูลนิธิดูแลสุนัขจรจัดภายในซอยสำนักสงฆ์คลองใหญ่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน