X

เพลิงไหม้บริษัทรีไซเคิลชลบุรี ลุกลามเข้าโกดังเสียหายทั้งหมด

ที่จ.ชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี โดยเพลิงได้ไหม้จากป่าหญ้าหลังโรงงานแล้วลุกลามเข้าไหม้กองถุงบิ๊กแบ็กที่รอเตรียมรีไซเคิล วอดเกือบทั้งหมด  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 3 มีนาคม 2563 ร.ต.อ ธนัฐ ผาสุขยึด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์  ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อำเภอพันสนิคม  ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัทแอ๊บโซลูทเวอร์เวิลด์ (รีไซเคิล) จำกัด  เลขที่ 66/1 หมู่.4 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี   หลังรับแจ้งจึงได้รุดเข้าตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลท่าบุญมี เทศบาลตำบลเกาะจันทร์ เทศบาลเมืองบ้านบึง รดน้ำจากกองพันช่วยรบที่ 1(บชร) รดน้ำ อบจ.ชลบุรีและเทศบาลพนัสนิคม และใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คัน  เร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุเพื่อเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 10ไร่ มีโกดัง จำนวน 2 โกดัง โดยเพลิงได้กำลังลุกไหม้ที่บริเวณข้างหลังโกดังที่ 2 พบกลุ่มควันและเพลิงกำลังลุกไหม้ กองถุงบิ๊กแบกค์ที่มีพลาสติกแข็งอยู่ข้างโกดังจำนวนมาก ที่ทางบริษัทนำมากองไว้เพื่อรอรีไซเคิลใหม่  อย่างรุนแรง และเพลิงยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่องเข้าโกดังจนได้รับความเสียหายจนหมด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมช่วยกันฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นกองพลาสติกจำนวนมากและภายในโกดังยังมีเครื่องจักรในการผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีบวกกับมีลมพัดแรง   ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

โดยในที่เกิดเหตุได้มีนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอเกาะจันทร์ พร้อมด้วย พลตรี ชาติชาย น้าวแสง ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 เดินทางเข้าควบคุมการดับเพลิงในครั้งนี้  พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุเบื้องต้นว่าเพลิงที่เกิดลุกไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นจากการเผาไหม้หญ้าข้างบริษัท จนทำให้สะเก็ดไฟปลิวเข้ามาภายในโรงงานแล้วไปติดกับกองถุงบิ๊กแบ็กที่วางกองไว้ข้างโกดัง จนเกิดลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่พนักงานจำนวน 300 คน ที่กำลังทำงานอยู่ต่างแตกตื่นตกใจต้องรีบวิ่งหนีตายออกมา   เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอให้เพลิงสงบก่อนและเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน