X

เมืองพัทยาร่วมกับสวนนงนุชปรับปรุงภูมิทัศน์ กระตุ้น ”ไทยเที่ยวไทย”

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยาร่วมกับสวนนงนุชปรับปรุงภูมิทัศน์แยกสุขุมวิทพัทยากลาง เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว”ไทยเที่ยวไทย”

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่บริเวณแยกสุขุมวิท พัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นาย มาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และพนักงานสวนนงนุช ได้ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณปากทางพัทยากลาง โดยนำต้นไม้หลายหลายชนิดมาปลูกรวมถึงต้นปาล์มสร้างความสวยงามแก่บริเวณปากทางพัทยากลางอย่างมาก สำหรับบริเวณปากทางพัทยากลางถือว่าเป็นประตูทางเข้าเมืองพัทยา มีการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศ บริเวณด้านบนจะมีการปลูกต้นไม้แต่เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรมทางเมืองพัทยาจึงได้ประสานไปยังสวนนงนุชเพื่อนำต้นไม้มาปลูกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แล้วจะดำเนินการปลูกในพื้นที่เมืองพัทยาอีกหลายแห่งเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวและให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่สวยงาม

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ครั้งนี้ว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ปรึกษาเข้าใจว่าต้องใช้เวลาและงบประมาณ ซึ่งผลต้องการรีบลงมือทำเลย ต้องการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จึงเริ่มที่แหลมบาลีฮาย ซึ่งได้ทำเสร็จไปแล้ว วันนี้จึงได้เริ่มมาปรับปรุงที่บริเวณทางเข้าพัทยากลาง อยากให้สวยงา, สง่างามต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งต้นไม้หลักเมืองพัทยาคือ ต้น บิ๊กมาเกียร์ สีเงิน หรือ ปาล์มฟ้า ซึ่งถ้าใครมาแล้วเห็นต้นไม้ชนิดนี้ ถือว่าได้เข้าเขตเมืองพัทยาแล้ว ไทรยอดทอง และ ต้นขนาบทอง อันนี้จะออกดอกเหลืองอร่าม นอกจากนี้ยังไม่มีการปรึกษากับทางเมือง ว่ายังมีจุดไหนที่ต้องปรับปรุงภูมิทัศน์อีก ซึ่งก็อยากจะเร่งปรับปรุงให้เร็วที่สุด ว่าเราเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมรับนักท่องเที่ยว

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ทางเมืองพัทยาเห็นว่า เราควรรปรับปรุงภูมิทัศน์ในครอบคลุมทั่วเมืองพัทยา จึงได้ปรึกษาไปยังสวนนงนุชพัทยา ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ในการรีบปรับปรุงภูมิทัศน์  ทางสวนนงนุชพัทยาก็เต็มใจสนับสนุน และได้ดำเนินการปรับปรุงเป็นสวนที่ 2 แล้ว สวนแรกคือบริเวณแหลมบาลีฮาย ตรงประภาคาร ซึ่งสวนที่2 บริเวณทางเข้าพัทยากลางนี้ จะทำการปลูกต้นไม้ทั้ง 2 ฝั่ง ช่วงนี้ต้องช่วยกันทำให้เมืองพัทยาสวยงามขึ้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่อไป ผู้ประกอบการทั้งหมดก็ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ทั้งนี้อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยมาเที่ยวพัทยา มั่นใจพัทยาปลอดภัยจากโรคไวรัสโคโรน่า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน