X

ร้านกาแฟ ไล่พนักงาน Grab Food ออกจากร้าน หลังเข้าซื้อกาแฟให้ลูกค้า

แชร์สนั่นเพจดัง Red Skull Society โพสต์คลิปร้านกาแฟ ไล่พนักงาน Grab Food ออกจากร้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เพจดัง Red Skull Society ได้โพสต์ว่า วันนี้ครับ 10.45 น เจอเหตุการณ์ร้านกาแฟดังในซอยบัวขาว ผมเข้าไป order grab food ปกติ และก็นั่งรอภายในร้านเพราะว่าในร้านเก้าอี้ว่างๆ ไม่มีลูกค้า ปรากฏว่ามีผู้หญิงสูงวัยคนนึงมาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของร้าน เชิญให้ผมซึ่งเป็น grab driver ออกไปรอด้านนอกผมปฏิเสธถามว่าทำไมต้องออกไปรอข้างนอก grab driver ก็เป็นคน ร้อนเป็นเหมือนกัน ถ้าลูกค้าเต็มร้านไม่มีที่นั่งผมจะไม่ว่าสักคำ ปรากฏว่านางบอกให้ลูกน้องไม่ต้องขาย order ให้ผม โทรแจ้งตำรวจโทรแจ้งคนนู้นคนนี้ และนางบอกให้กดยกเลิก order แต่ที่ร้านไม่สามารถกดยกเลิกได้ ผมเลยถามย้ำว่าสรุปทางร้านจะทำ order ให้ผมไหม พนักงานแจ้งว่าคงไม่ทำให้ครับพี่ ผมจึงโทรไปหาลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ากดยกเลิก ถามเพื่อนสมาชิกว่าร้านแบบนี้มองคนไม่เท่ากัน เราควรจะทำยังไงครับ

ปล.ร้านอื่นๆ ที่ดีมีน้ำใจก็มีเยอะนะครับ.. ขอบพระคุณในน้ำใจนั้นที่มีต่อคนขับ grab ด้วยครับ

จากนั้นก็ได้มีคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นใต้คลิปที่ เพจ Red Skull Society เป็นจำนวนมาก

ส่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์เจ้าของคลิป ชื่อว่านายดาบชัย สวิทเซอร์ อายุ 44 ปี พนักงาน Grab Food เล่าว่า ตนได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าให้ไปรับออร์เดอร์ ที่ร้านกาแฟอเมซอน ในซอยบัวขาว พัทยา หลังจากรับออร์เดอร์เสร็จตนก็มานั่งรอภายในร้านเนื่องจากขณะนั้นไม่มีลูกค้า เก้าอี้ก็ว่างอยู่พอสมควร

สักพักนึงก็มีผู้หญิงคนหนึ่งแต่กายใส่เสื้อสีขาว เชิญให้แก๊ปออกไปรอด้านนอกร้าน ด้วยความสงสัยตนจึงถามว่าเพราะอะไรถึงต้องไปรอข้างนอก ตนก็ได้รับคำตอบว่า เป็นระเบียบของทางร้าน จึงทำให้ตนรู้สึกไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ เพราะว่าแกร็บก็เป็นคน ก็ร้อนเหมือนกัน ทำไมถึง 2 มาตรฐาน แบ่งชนชั้น ทำไมแกร็บต้องไปรอข้างนอก ลูกค้ามารอข้างใน ตนจึงมองว่าเป็นการแบ่งชนชั้นและความไม่เท่าเทียมทางสังคม ตนจึงปฎิเสธที่จะเดินออกจากร้าน จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็ได้แจ้งกับพนักงานว่าไม่ต้องขายให้ ตนจึงโทรไปบอกกับลูกค้าให้กดยกเลิกออร์เดอร์ให้หน่อย หลังจากนั้นตนก็ออกจากร้าน

นายดาบชัย สวิทเซอร์ เล่าต่ออีกว่า ที่ตนออกมาโพสต์และได้มีทางเพจโพสต์ ก็แค่อยากให้สังคมมองทุกอาชีพให้ความเท่าเทียมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน