X

พิษโควิด-19! “ เลเจนด์ สยาม พัทยา” ปิดกิจการชั่วคราวป้องกันการแพร่กระจายของโรค

ที่จ.ชลบุรี พิษไวรัสโควิค-19 พ่นพิษอีก! สถานประกอบการพัทยา ปิดกิจการเพื่อปรับปรุงและป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่มีการแชร์ใบประกาศ พนักงาน ของ เลเจนด์ สยามโดยระบุว่า จะดำเนินการปิดกิจการของบริษัทฯลงและต้องเลิกจ้างพนักงานทุกท่านตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าจะปิดกิจการ ซึ่งเรื่องดังกล่าว นาย ทัชช ฤทธิมัต ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการบริหาร รักษาการ ผู้จัดการทั่วไป เลเจนด์ สยาม นาง นรินทร ณ บางช้าง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด เลเจนด์สยาม ได้ทำการแถลงข่าวชี้แจงสื่อมวลชนถึงข้อเท็จจริง โดยกล่าวว่า สำหรับที่มีประกาศของพนักงานหลุดไปตามสื่อต่างๆ นั้น อยากขอยืนยันว่าเอกสารที่หลุดออกไปที่ใช้ภายในไม่ใช่ฉบับจริง ซึ่งเป็นการสื่อสารภายใน ฉบับจริงนั้นพึ่งออกชี้แจงในวันนี้

โดยข้อความของเอกสารนั้นระบุว่า เรื่องปิดกิจการเพื่อปรับปรุงและป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาดเรียนพนักงานทุกท่านเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยตลอดปี 2562 ที่ผ่านมามีการชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลกอีกทั้งปัจจุบันได้เกิดสถานการณ์ภาวะโรคระบาดโคโรนา 2019 (Covd-19) เป็นจำนวนมากและมากขึ้นตามลำดับทั้งในประเทศและต่างประเทศดังที่ปรากฏทั่วไปตามสื่อต่าง ๆ มีผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยชะลอตัวและลดลงอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดคิดโดยเฉพาะเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีจึงเป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทฯ

เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่เขตท่องเที่ยวทำให้บริษัทฯไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติอีกทั้งยังเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาดแก่นักทองเที่ยวและเพื่อรักษาสุขภาพของพนักงานฝ่ายบริหารจึงเห็นสมควรปิดกิจการเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อแก้ไขปรับปรุงและวางแผนกลยุทธ์ใหม่จึงขอเลิกจ้างพนักงานทุกท่านตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปทั้งนี้การเลิกจ้างพนักงานทุกท่านบริษัทฯจะจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชยให้ตามที่กฎหมายกำหนดโดยได้มอบหมายให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลเป็นผู้จัดการดูแลประสานงานและดำเนินการกับท่านให้เรียบร้อยต่อไปท้ายนี้ฝ่ายบริหารขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทและตั้งใจให้กับบริษัทฯตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาฝ่ายบริหารมั่นใจว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเวลาไม่นานบริษัทฯจะเปิดกิจการและรับท่านกลับเข้ามาทำงานโดยเร็วต่อไปจึงประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ลงชื่อ วิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ทางผู้บริหารยังกล่าวชี้แจงต่อไปว่า บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มณุศาศิริ ผู้บริหารโครงการเลเจนด์ สยาม ได้ทำจดหมายแจ้งปิดกิจการให้พนักงาน โดยระบุว่า สำหรับ ไวรัส โควิค-19 นั้นยอมรับกระทบการท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งมองว่าไม่ดีขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ยังมีความเป็นห่วงพนักงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวลดลง จึงดำเนินการปิดชั่วคราวเพื่อปรับปรุง  เพื่อสนองนโยบายไม่ให้ไปตามแหล่งชุมชน ดำเนินการตามนโยยาย จึงปิดปรับปรุงซ่อมบำรุง ให้ดีขึ้น เมื่อสถานการ์ณคลี่คลายก็จะเปิดบริการตามปรกติ ซึ่งพนักงานทุกคนมีสิทธิสมัครงานได้ใหม่และจะมีสิทธิได้ทำงานเหมือนเดิม โดยทางระดับผู้บริหารแจ้งพนักงาน แจ้งต่อกันไป เอกสารฉบับนี้หลุดไปไม่ใช่ฉบับจริง สำหรับการชดเชยของพนักงานก็จะจ่ายตามกฎหมายแรงงานที่กำหนดไว้

รีเจ้นท์ สยาม ฝากประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่มีบัตรของ เลเจนด์ สยาม นั้น ก็จะชดเชยให้ตามวันที่ปิดกิจการ แต่ส่วนการถ่ายหนัง ถ่ายละคร สามารถติดต่อขอถ่ายทำได้ตามปรกติ สำหรับเลเจนด์ สยาม เปิดปี 61 ด้วยเงินลงทุน 4,000 ล้านบาทซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่และรับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นที่ทยอยปิดกิจการโดยเดือนแรกจะหักเงินเดือนพนักงานส่วนเดือนอื่นก็จะให้พนักงานพักอย่างน้อย 2 เดือน รวมถึงโรงแรมต่างๆในเมืองพัทยาอีกด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน