X

เจออีก!! ครู รร.เมืองพัทยาโพสต์เที่ยวประเทศกลุ่มเสี่ยง “โควิด-19” แล้วกลับมาสอนตามปกติ

ที่จ.ชลบุรี ครูโรงเรียนเมืองพัทยาโพสต์เที่ยวประเทศกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 แล้วมาสอนนักเรียนตามปรกติ นายกเมืองพัทยาออกคำสั่งห้ามข้าราชการ ลูกจ้าง รวมถึงครูลาไปต่างประเทศ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องจากผู้ปกครองนักเรียนที่หวั่นเกรงโรคโควิค-19 เพราะมีครูในโรงเรียนเมืองพัทยาโพสต์ไปเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยง แล้วกลับมาสอนนักเรียนตามปกติ  ทราบว่าเป็นครูสังกัดเมืองพัทยา โรงเรียนเมืองพัทยา 9

ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับนางรำพึง ศุภราศรี รอง ผอ. รักษาการ ผอ.โรงเรียนเมืองพัทยา 9 แต่ไม่พบเพราะทางนางรำพึง ออกไปร่วมงานด้านนอกโรงเรียน โดยนางรำพึง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังจากทราบเรื่องครูดังกล่าวแล้ว และได้รายงานไปยังรอง นายกเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา แล้วได้นำครูไปตรวจร่างกายแต่ในเบื้องต้นการตรวจร่างกายปกติ และได้ให้ครูคนดังกล่าวหยุดการสอนชั่วคราว เพื่อให้ดูอาการตามกำหนดของโรคโควิค-19 จำนวน 14 วัน หากครบกำหนดร่างกายปกติ ก็จะให้กลับมาสอนนักเรียนตามปกติ นอกจากนี้ได้เฝ้าระวังนักเรียนที่ครูดังกล่าวสอนว่ามีอาการป่วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ออกหนังสือคำสั่งให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดเมืองปฏิบัติตาม โดยไม่อนุญาตให้พนักงานเมืองพัทยาในสังกัดลาเพื่อเดินทางไปต่างประเทศที่มีความเสี่ยงต่อโรคโควิค-19 ส่วนกรณีที่ลาไปต่างประเทศให้เลื่อนการเดินทางให้พ้นกำหนด หากเลื่อนการเดินทางไม่ได้ต้องเข้าสู่ขบวนการคัดกรองและเฝ้าระวัง และควรงดไปแหล่งชุมชน ที่สาธารณะที่มีคนหนาแน่น งดใช้สิ่งของของผู้อื่น และให้หยุดงาน 14 วัน ถ้าครบก็ให้กลับมาทำงานตามปกติแต่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และให้รายงานอุณหภูมิร่างกาย และอาการระบบทางเดินหายใจให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวันจนครบ 14 วัน หากอาการปกติจึงสามารถทำงานได้ตามปกติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน