X

ชาวศรีราชาเดือดจัด!! รุมสวดคณะเที่ยวฮอกไกโดกลับมาโพสต์โชว์ทำงานหรา

ที่จ.ชลบุรี ชาวศรีราชา เดือดจัดรุมสวดคณะเที่ยวบินฮอกไกโด หลังกลับเข้าพื้นที่ไม่กักตัวเอง 14 วัน แถมยังโพสต์โชว์ทำงานตามปกติ ในขณะที่หลายภาคส่วนเริ่มตื่นตัว ออกประกาศเฝ้าระวัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่มีกลุ่มเฟซบุ๊ก Red Skull Society ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของประชาชนชาวศรีราชา ประมาณ 30 คน เป็นหนึ่งในคณะเที่ยวบินฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่อยู่ในเขตของการติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 และคณะเที่ยวบินดังกล่าว ได้กลับเข้ามายังประเทศไทย ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ต่อมาประชาชน บางส่วนที่เข้าร่วมเที่ยวบินนี้ กลับมาโพสต์เฟซบุ๊ก โชว์ว่า กลับมาทำงานตามปกติ อาทิ หญิงสาวร้านขายขนมจีน ภายในตลอดสดศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บางรายก็โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ ว่าดูแลตัวเองได้ ส่งผลให้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายอื่นๆ ต่างแสดงความไม่พอใจ โพสต์ด่าทอ ต่อว่าคณะเที่ยวบินดังกล่าว ถึงการไม่ยอมกักตัวเอง ดูแลร่างกายภายใน 14 วัน ตามประกาศของเจ้าหน้าที่รัฐ

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว โดยติดต่อสอบถาม นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าว ตนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้ประสานไปทางสาธารณสุข อำเภอศรีราชา เพื่อช่วยกันปรึกษาหารือ และหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทราบว่า คณะที่เดินไปในเที่ยวบินดังกล่าว เป็นคณะกลุ่มพลังสตรีศรีราชา นำโดยนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ประธานสภาเทศบาลเมืองศรีราชา  โดยมีผู้ติดตามคนสนิทอีกหลายคน เดินทางไปด้วย อย่างไรก็ตาม ทางคณะเที่ยวบินดังกล่าว ได้ผ่านด่านตรวจเบื้องต้นที่สนามบินมาแล้ว และก็ไม่พบคนเป็นไข้แต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ออกประกาศมาตราการเฝ้าระวัง และแนะนำให้ รักษาร่างกายตัวเอง ห้ามออกไปในพื้นที่ ที่คนเกาะกลุ่มกันเยอะๆ เนื่องจากเชื้อไวรัส อาจอยู่ในระยะฟักตัว ซึ่งไม่อาจทราบได้มีใครติดเชื้อ

นายธานี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทางตนเองได้เข้าร่วมประชุมกับทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ที่อำเภอศรีราชา แล้ว โดยมีการโทรศัพท์ติดต่อรายบุคคล ที่เข้าร่วมในเที่ยวบินดังกล่าว ขอให้กักตัวเองอยู่ในบ้าน ในระยะเวลา 14 วัน เพื่อรอตรวจสอบว่าติดเชื้อหรือไหม ในขณะเดียวกันได้สั่งซื้อหน้ากากอนามัย ในงบประมาณ 500,000 บาท รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้อ จะนำมาล้างทำความสะอาดภายในตลาดสดศรีราชา และพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลดมืองศรีราชา

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ทางโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้ออกมาประกาศว่า ทางโรงพยาบาล มีผู้ป่วยที่อยู่ในต้องสงสัย ว่ามีการสัมผัสโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส2019 (COVID-19) เข้ามาตรวจในโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลฯ ขอชี้แจงให้ทราบว่า ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ป่วยรายใดที่ผลตรวจแสดงผลบวก ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล แต่เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลจึงมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อ และยกระดับการตรวจคัดกรองที่เพิ่มมากขึ้น

ในขณะที่ทางโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ได้ออกประกาศมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโคโลน่า หรือเชื้อโควิด 19 กรณีที่มีนักเรียนหรือบุคคลในโรงเรียน ที่เดินกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามข้อบังคับของทางโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน