X

บรรยากาศท่องเที่ยวเกาะล้านหลังพิษโควิด-19

บรรยากาศท่องเที่ยวเกาะล้านหลังพิษโควิด -19 ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนหายแต่คนไทยยังคงให้ความนิยมเข้ามาท่องเที่ยวแทน ด้านแม่ค้าบ่นอุบได้รับผลกระทบถ้วนหน้ารายได้หด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่หาดตาแหวนเกาะล้าน พบว่านักท่องเที่ยวบางตาลงไปกว่า 90% จากเดิมหาดตาแหวนจะเป็นเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวจีน หลังจากโควิด- 19 ระบาด ตั้งแต่ช่วงธันวาคม 62 จึงถึงปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจีนหายไปเกือบหมด จนผู้ประกอบการทั้งเรือเช่า ร้านอาหาร หาบเร่แผงลอยบ่นกันอุบว่าในปัจจุบันตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนหายไปอย่างน่าตกใจจากเดิมเคยมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่หาดตาแหวนอย่างคึกคักปัจจุบันแทบจะไม่เหลือนักท่องเที่ยวจีนให้เห็น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์นับวันมีแต่น้อยลง ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่ยังคงหลงเหลือให้เห็นจะเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวเอง

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ยังคงนิยมเข้ามาท่องเที่ยวที่หาดตาแหวนในขณะนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศรัสเซีย อินเดียและนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้นที่เข้ามาเที่ยว ในขณะที่นักท่องเที่ยวจากเกาหลีและญี่ปุ่นก็กำลังจะลดลงตามนักท่องเที่ยวจีนด้วยเช่นกันจากพิษโควิด-19 ที่กำลังเริ่มระบาด ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆต้องพากันปรับตัวลดค่าใช้จ่ายประจำวันลงทุกอย่าง ตั้งแต่ภาระส่งลูกไปเรียนค่าใช้จ่ายรายวันเพื่อให้สอดคล้องกับรายรับที่เข้ามา บางคนถึงกับต้องเอาทุนเก่าที่เป็นทรัพย์สินออกมาขายเพื่อเป็นทุนสำรองไปก่อน แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถดำรงชีวิตไปได้อีกนานแค่ไหน

ทั้งนี้หากมองในมุมกลับกันตัวเลขนักท่องเที่ยวที่หายไปจากเกาะล้าน อาจส่งผลดีในด้านของสิ่งแวดล้อมที่จะได้กลับมาฟื้นฟูให้สวยงามอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาชายหาดทุกหาดในเกาะล้านแทบจะไม่เคยได้พักจากนักท่องเที่ยว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ธรรมชาติจะได้กลับมาฟื้นตัว เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาสัมผัสความงามของพื้นทรายและน้ำทะเลที่ใสสะอาดดังแต่ก่อน หรืออาจเป็นโอกาสที่ดีที่นักท่องเที่ยวไทยจะได้เข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะล้านโดยไม่คอยเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยิ่งผู้ประกอบการหลายๆ รายต่างจัดโปรโมชั่นห้องพัก 1 แถม 1 นำมาดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะล้าน อย่างไรก็ตามนี่คงเป็นสิ่งที่คนไทยจะต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน ไทยเที่ยวไทยเพื่อต่อลมหายใจและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน