X

ซวยซ้ำซวยซ้อนสั่งของในเน็ตไม่ได้​ ร้องเรียนในกลุ่มเพจให้กรอกรายละเอียดส่วนตัว​ ถูกโอนเงินออกจนหมดบัญชี

สาวเจ้าของร้านสักคิ้วซวยซ้ำซวยซ้อนสั่งของในเน็ตไม่ได้ของตามที่แจ้ง ร้องเรียนในกลุ่มเพจถูกอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อให้กรอกรายละเอียดส่วนตัวถูกโอนเงินออกจนหมดบัญชี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เหตุการ์ณสาวเจ้าของร้านสักใน จ.ชลบุรี นั่นถูกหลอกซวยซ้ำซวยซ้อน เปิดเผยขึ้นหลังจากเข้าไปโพสต์เฟสบุ๊คในกลุ่มประจานคนโกงว่าสั่งของแล้วไม่ได้ของตามที่ลงรูปเมื่อขอคืนจากคนขายก็ไม่ได้เงินคืน เมื่อไปโพสต์เพจคนโกงกลับถูกโกงซ้ำจนเงินหมดบัญชีอีก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ น.ส.ศิริกนกพัฒร เทพชุลีพรเดชา เจ้าของร้านสักคิ้วชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้เล่าว่าเหตุการ์ณนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ตนได้เข้าไปติดต่อขอซื้อเข็มขัดจำนวน 3 เส้น จากเพจหนึ่ง เมื่อตกลงกันแล้วกลับไม่ได้ของตามที่คนขายลง จึงได้มีการติดต่อคนขาย พร้อมส่งของคืน แต่ได้เงินคืนเพียงชิ้นเดียว ส่วนอีก 2 ชิ้นไม่ได้เงินคืน จึงได้ไปโพสต์เตือนคนในเพจ “กลุ่มประจานคนโกง คนขี้โกง โกงทุกรูปแบบ สังคมคนไทยในมาเลร์”ถึงแม่ค้ารายนี้ จากนั้นมีคนในเพจใช้ชื่อ “parade mekphayap “ได้ทักมาข้างล่างว่าสามารถนำเงินคืนได้โดยไม่ต้องแจ้งความ จากนั้นก็มีการทักส่วนตัวมาอีกพร้อมแนะนำวิธีที่สามารถนำเงินคืนได้ โดยส่งลิ้งค์ Line มา

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ได้กดเข้าไปดูก็พบว่าเป็นลิงค์ธนาคารที่เป็นแบงค์ที่ตนที่โอนเงินไปจึงหลงเชื่อ โดย Line ที่แอดไปได้แนะนำเหมือนขั้นตอนที่ธนาคารมีการส่งลิงค์มาเป็นเว็ปที่กรอกรายละเอียดมีการกรอกชื่อ ที่อยู่เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด จากนั้นมีการแนะนำให้ยืนยันตัวตน โดยให้โอนเงินจากแบงค์อื่น เข้าไปด้วย จากนั้นเมื่อกรอกเสร็จมีการส่งรหัส otp จำนวน 4 ตัว ส่งมาที่มือถือ จากนั้น Line ที่คล้ายธนาคารได้ถามรหัส otp ซึ่งตนก็เชื่อว่าเป็นธนาคารจริงจึงได้รหัส otp ไป จนมีข้อความอีกครั้งว่ามีการสมัครแอปของธนาคารให้ติดต่อธนาคารด่วนถ้าไม่ใช่ติดต่อธนาคารด่วน จากนั้นเงินก็ถอนออกจากบัญชีจำนวน 15,600 บาท

 

ซึ่งทางLine เขาจะมีการพูดจาจนเราโอนเงิน บัญชีธนาคารเข้าไปธนาคารที่โดนโหลดแอปจนหมด อย่างไรก็ตามหลังจากที่โดนโอนเงินจนหมดบัญชี จึงรีบเข้าไปสอบถามในกลุ่มก็พบว่ามีอีกหลายคนที่โดนลักษณะแบบนี้บางคนสูญเงินถึง 600,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยได้ยินข่าวนี้แต่ก็ไม่คิดว่าเกิดกับตัวเอง ซึ่งตนคิดว่าที่คุยอยู่เป็นธนาคารจริงๆ จึงอยากขอเตือนคนทั่วไปในเรื่องดังกล่าวให้กับคนทั่วไป ไม่เช่นนั้นจะถูกหลอกโอนเงินจนหมดบัญชี ตอนนี้พบว่ามีคนโดนกว่า 10 คนแล้ว ตอนนี้ได้แจ้งความแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าได้แค่อายัดเงินได้ แต่ไม่สามารถเอาเงินคืนได้ ต้องตามขั้นตอนต้องให้ตำรวจเรียกมาก่อนออกหมายจับ และต้องไปตามขั้นตอนของศาลต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานาน สำหรับผู้เสียหายได้มีการพูดคุยกำลังจะรวมตัวกันไปแจ้งความ แต่ก็มีบางคนกลัวอันตรายก็ไม่กล้าไปแจ้งความ…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน