X

พิษไวรัสโคโรน่า! ท่องเที่ยวพัทยากระทบหนัก คาดไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ที่จ.ชลบุรี การท่องเที่ยวพัทยากระทบหนักขยายวงไปยังนักท่องเที่ยวเกาหลีและอินเดีย เบื้องต้นคาดการณ์ผลกระทบไว้กว่า 6 เดือน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่ประเทศจีนปิดประเทศ 3 เดือน  จากที่มีผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยจำนวนมาก  ซึ่งเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละปี  จึงส่งผลกระทบให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจบริการให้กับนักท่องเที่ยวจีนโดยตรง  นอกจากนั้นผู้ประกอบการเรืออาหาร  ผู้ประกอบการที่มีนักท่องเที่ยวจีนโดยตรงได้มีการประกาศให้พนักงานบางส่วนต้องปิดให้บริการ 1 เดือน

ล่าสุดวันนี้( 20 ก.พ.63 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเอกสิทธิ์  งามพิเชษฐ์  นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ว่า เมื่อวานได้มีการประชุมร่วมกับ ททท. และผู้ว่าราชการจังหวัด และทราบว่าหลายๆประเทศก็ได้ประกาศเตือนใครที่เข้ามาในประเทศไทยจะต้องมีการตรวจเข้ม ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรง  อย่างเช่นเกาหลีก็เริ่มกังวลก็มีการยกเลิกการเดิน  ประเทศอินเดียก็มีการชะลอการเดินทาง รวมทั้งญี่ปุ่น สิงคโปร์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นหรือสิงคโปร์เวลาเดินทางกลับเข้ามาก็จะมีการตรวจเข้มเหมือนกัน  เลยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวมันไม่เอื้อหรือเหมาะในการเดินทางมาท่องเที่ยว

ส่วนนักท่องเที่ยวแต่ก่อนมีนักท่องเทียวจีนอย่างเดียว  แต่ปัจจุบันเริ่มขยายวงกว้างขึ้นไปเลื่อยๆ และประมาณต้นเดือนมีนาคมนักท่องเที่ยวจะหายไปเยอะมากจนทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบมาก  ส่วนด้านโรงแรมที่รับนักท่องเที่ยวจีนล้วนๆจะได้รับผลกระทบมากที่สุด แต่โรงแรมที่รับตลาดหลากหลายก็ได้รับผลกระทบบ้าง  ซึ่งปัจจุบันยังมีตลาดยุโรปค้างอยู่ก็ยังมีผลกระทบน้อย ซึ่งหลังมีนาคมก็จะเห็นผลกระทบอย่างมากแน่นอน  ซึ่งโรงแรมหลายๆโรงแรมก็หวังว่าจะได้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาทดแทน  ส่วนนักท่องเทียวไทยนั้นยังไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับเชื่อมั่นและการทำโปรโมชั่นของโรงแรมนั้น

แนวโน้มตอนนี้ยังคาดการณ์ไม่ได้ มันขึ้นอยู่แต่ละประเทศควบคุมได้มากน้อยขนาดไหน  อย่างประเทศจีนควบคุมได้ แล้วประเทศญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ควบคุมได้ไหม  ซึ่งมันจะเกี่ยวเนื่องกันไปหมด  ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ไว้ 6 เดือน  ส่วนตัวเลขที่เห็นว่านักท่องเที่ยวหายไปก็คือชาวจีน 95 % และกลุ่มทัวร์ 100%  ชาติอื่นก็ทยอยยกเลิกอย่างเช่นเกาหลีที่เข้าแจ้งยกเลิกคือ 95 %

ส่วนหากยืดเยื้อไปอีกตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการที่จะดูแลอย่างไรให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้ ในสมาคมเราก็มีการผู้คุยกับสมาคมต่างๆในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอมเชิญชวนให้พาครอบครัวมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา  รวมทั้งงานอีเว้นต่างๆที่จะมีขึ้นในเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน