X

สวนนงนุชจัดใหญ่ รับขวัญลูกช้างน้อย “พลายเพชร” ปางช้างที่ออกลูกดกที่สุดในประเทศ

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุชจัดใหญ่ รับขวัญลูกช้างน้อย “พลายเพชร” เชือกที่ 93 ของปางช้างที่ออกลูกดกที่สุดในประเทศ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ ศาลประกำช้าง สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด ลูกช้างพังน้องพลอย วัย 22  ปี หลังผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด อายุ 38 ปี ที่ตกลูกออกมาเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี พนักงานและควาญช้างเข้าร่วมในพิธี โดยได้มีการจัดขบวนนางรำมาฟ้อนรำภาคใต้ มารับขวัญและร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง

โดยในพิธีรับขวัญช้าง ได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายเพชร” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับลูกข้างพลายเพชร ถือเป็นลูกช้างพังที่ 93 ของสวนนงนุช พัทยา และเป็นเชือกที่ 2 ของ ปี 2563 ซึ่งลูกช้างพลายเพชร ที่พึงลืมตาดูโลก นั้นทางสวนนงนุชพัทยามีความรู้สึกยินดี แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงได้จัดทีมสัตว์แพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้างพลายเพชร ออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน