X

สาธารณสุขชลบุรี ยันเข็มฉีดยาใช้แล้วลอยเกลื่อนทะเล ของคลินิกเสริมสวยเถื่อน

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านยังผวาเข็มฉีดยาใช้แล้ว ลอยเกลื่อนหาดชุมชนแสมสาร ล่าสุดพบเป็นของคลินิกเสริมความงามเถื่อน ไม่มีใช้ในโรงพยาบาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่มีการพบเข็มฉีดยาใช้แล้ว และหลอดเลือด จำนวนนับร้อยอันลอยเกลื่อนชายหาด สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวอย่างมาก หวั่นมีเชื้อโรคร้ายปนเปื้อน ที่ชุมชนแสมสาร ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีนอกจากนี้ ได้มีผู้แชร์เหตุการณ์ดังกล่าว เผยแพร่ไปในสื่อโซเชียลอย่างรวดเร็ว

โดย นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที พบเข็มฉีดยาที่ใช้ในการเสริมความงามทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ และหลอดบรรจุเลือด ที่มีการใช้แล้วจำนวนหลายร้อยอัน ลอยกระจายอยู่โดยรอบในรัศมี 50 เมตร ของบ้าน นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 70 เบื้องต้น ได้นำกำลังช่วยกันเก็บขึ้นมาจากทะเลทั้งหมด ก่อนบรรจุในถุงดำ เข้าไปเก็บรักษารอการตรวจสอบยัง ภายในห้องเก็บขยะติดเชื้อ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านช่องแสมสาร

พร้อมระบุว่า เข็มฉีดยาดังกล่าว ไม่ได้มีใช้อยู่ในโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่ ซึ่งอาจมาจากคลินิกเสริมความงามเถื่อน ที่แอบลักลอบนำมาโยนทิ้งหวังทำลาย อย่างไรก็ตาม หลอดเก็บตัวอย่างเลือดบางหลอด พบมีชื่อผู้ป่วยติดอยู่ ซึ่งจะสามารถติดตามหาต้นตอที่มาของเข็มฉีดยานี้ได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์ ผู้อาศัยบริเวณจุดพบเข็มฉีดยา เล่าว่า ได้พบเห็นเข็มฉีดยาลอยมาเกยหาดหน้าบ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลา10.00 น.จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการตรวจสอบ เพราะเกรงจะมีผู้ไปถูกเข้ากับเข็มจนได้รับเชื้อโรคร้าย คาดว่า มีผู้ลักลอบนำมาโยนทิ้งทะเลตอนกลางคืน ก่อนจะถูกคลื่นซัดกระจายไปทั่วบริเวณดังกล่าว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน