window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

คุมเข้มโครงการก่อสร้างทั่วพัทยา ลดฝุ่นละอองPM2.5 พบทำผิด 1 ราย

ที่จ.ชลบุรี รองปลัดเมืองพัทยา ลุย ตรวจโครงการก่อสร้างทั่วเมืองพัทยา เพื่อให้เป็นไปตามมาตราฐานสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดฝุ่น PM 2.5  พบ 1 รายทำผิดสั่งระงับการก่อสร้างทันทีไม่ฝ่าฝืนดำเนินการตามกฎหมาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อให้ผู้รับเหมาปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมายสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมฝุ่นละอองจากการก่อสร้างอาคารซึ่งถือเป็นการลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบสุขภาพของประชาชนในพื้นที่

ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้ทำการตรวจสอบโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์จำนวน 3 แห่ง ตั้งแต่บริเวณพัทยาเหนือ พัทยาใต้และจอมเทียน เพื่อตรวจสอการดำเนินการก่อสร้างให้เป็นไปตามมาตราฐานสิ่งแวดล้อมหลัก ๆ คือ 1.การติดตั้งโปรเทคชั่นป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจ่าย ขณะทำการก่อสร้าง 2.การติดตั้งรั่วชั่วคราว 6 เมตร โดยรอบโครงการก่อสร้างและ3.การจัดทำที่ล้างล้อรถก่อเข้าออกนอกไซค์งาน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ก่อสร้าง ทั้งนี้จากากรลงพื้นที่ตรวจสอบทั้ง 3 โครงการก่อสร้าง พบมี 1 รายที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างโรงแรมขนาด 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร บริเวณถนนพัทยาสาย 3 พบว่าอาคารดังกล่าวไม่มีการติดตั้งโปรเทคชั่นป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจ่าย ไม่มีจุดล้างล้อรถก่อนเข้าออกโครงการ และไม่มีการติดตั้งแผงกั้นสิ่งของตกหล่นจากที่สูงป้องกันอันตรายที่เกิดกับชีวิตและทรัพย์สิน และไม่มีการติดตั้งเครื่องวัดค่าฝุ่นPM 10 ซึ่งเป็นค่าฝุ่นจากการก่อสร้าง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา จึงสั่งให้ผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างทันที หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทัน ส่วนอีก 2 โครงการนั้นพบมีความผิดเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ได้มีการสั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายใน 3 สัปดาห์พร้อมจัดทำรายงานการแก้ไขส่งให้เมืองพัทยาตรวจสอบต่อไป

ด้านนายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบการก่อสร้างโครงการต่าง ๆในเมืองพัทยา ว่า ดำเนินการตามมาตราการสิ่งแวดล้อมหรือไม่ เพื่อควบคุมฝุ่นละอองจากการก่อสร้างอาคารซึ่งถือเป็นการลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในเมืองพัทยา ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งจาการตรวจสอบส่วนใหญ่นั้นยังไม่ปฏิบัติตามมาตราการสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด ทั้งเรื่องจุดล้างล้อรถ การติดตั้งโปรเทคชั่นป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจ่าย ทั้งนี้ได้มีการสั่งการให้เร่งดำเนินการแก้ไขและบ้างโครงการได้สั่งให้หยุดระงับการก่อสร้างทันที เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน