X

สมาคมวิชาชีพเรือสำราญ ร้องรัฐช่วยลูกเรือไทยบนเรือเวสเตอร์ดามด่วน!!

สมาคมวิชาชีพเรือสำราญร้องรัฐช่วยผู้โดยสาร-ลูกเรือไทยบนเรือเวสเตอร์ดามหลาย 10 คน เชื่อรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยงข้องมีศักยภาพเพียงพอ คัดกรองตามหลักสากล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ สมาคมวิชาชีพเรือสำราญ หรือ CAT ออกแถลงการณ์ เรื่องเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการให้ความช่วยหลือผู้โดยสารและลูกเรือสำราญเวสเตอร์ดามโดยด่วน ซึ่งในแถลงการณ์ระบุว่า สืบเนื่องจากการร้องเรียนจากเรือสำราญ ชื่อ เวสเตอร์ดาม ที่ประสบปัญหา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ไม่สามารถเทียบท่าเรือใดๆได้ และได้ร้องขอมายังทางการของไทยเพื่อขอเข้าเทียบทำเรือเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนมากกว่า 200 คน มีลูกเรือสัญชาติไทยอยู่บนเรือถึง 19 คน และผู้โดยสารไทยอีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดได้รับการดูแลจากทีมงานแพทย์บนเรืออย่างใกล้ชิด ตามมาตรฐานธุรกิจการเดินเรือสำราญสากลอยู่บนเรือมาแล้วกว่า 20 วัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสที่ผ่านมา ทางรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สามารถจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม จนเป็นที่ยอมรับจากประชาคมโลก ในฐานะผู้นำทางด้านสาธารณสุข ดังนั้น สมาคมวิชาชีพเรือสำราญมีความเชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีศักยภาพเพียงพอ ที่จะจัดการกับเหตุการณ์นี้ได้ โดยไม่มีผลกระทบกับสถานะความเป็นอยู่ของประชาชน

ทางสมาคมวิชาชีพเรือสำราญ จึงเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด โดยยึดหลักมนุษยธรรม ในการคัดกรองผู้โดยสารและลูกเรือดังกล่าว หากตรวจพบผู้มีสัญญาณการติดเชื้อ หรือผู้ติดเชื้อ ก็สมควรให้การช่วยเหลือทางการแพทย์ที่เหมาะสม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน