X

ด่วน!! “อนุทิน” สั่งเบรกเรือสำราญเวสเตอร์ดาม ไม่ให้จอดท่าเรือแหลมฉบัง

ที่จ.ชลบุรี ความคืบหน้าเรือสำราญเวสเตอร์ดาม ได้รับอนุญาตขึ้นท่าเทียบเรือแหลมฉบัง หลังถูก 3 ประเทศปฏิเสธหวั่นเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ล่าสุด “อนุทิน” สั่งเบรกแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่เว็บไซต์ ฮอลแลนด์อเมริกาดอทคอม  https://www.hollandamerica.com/ ได้เผยแพร่รายงานล่าสุดว่าเรือสำราญ  เวสเตอร์ดาม (Westerdam) ได้รับอนุญาต จากทางการไทย ให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ หลังจาก ญี่ปุ่นปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือโยโกฮาม่า เพราะปัญหาเรื่องการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ทั้งนี้ ผู้โดยสารทั้งหมด ประมาณ 2,000 คน จะเดินทางตรงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพ เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับประเทศตัวเองต่อไป ทั้งนี้ เรือเอสเอ็มเวสเตอร์ดัม เป็นเรือสำราญได้ออกเดินทางจากสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม โดยมีกำหนดทัวร์เอเชีย 30 วัน ได้แวะไปรับผู้โดยสารและออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ มีกำหนดการไป ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน โอกินาว่า เกาหลี กลับมา ฟุกุโอกะ ชิซุโอกะ จบที่โยโกฮาม่า

ที่ผ่านมาถูกฟิลิปปินส์ปฏิเสธไม่ให้เทียบท่า กำหนดการของการเดินเรือเวสเตอร์ดัม จึงเปลี่ยนไปไต้หวัน และออกเดินทางต่อไปโอกินาว่า ซึ่งได้ถูกปฏิเสธจากรัฐบาลญี่ปุ่น เนื่องจากสงสัยว่าอาจมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรือลำนี้จึงลอยลำกลางทะเล จนมาออกแถลงการณ์ล่าสุดวันนี้ว่าจะไปเทียบท่าที่แหลมฉบัง ชลบุรี ประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่า “สั่งการแล้ว ไม่อนุญาตให้เทียบท่า”

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน