X

“เรือสำราญเวสเตอร์ดาม” จ่อจอดแหลมฉบัง หลังญี่ปุ่นปฏิเสธหวั่นเชื้อไวรัสโคโรนา

ที่จ.ชลบุรี เรือสำราญเวสเตอร์ดาม ขนผู้โดยสารประมาณ 2,000 คน ได้รับอนุญาตขึ้นท่าเทียบเรือแหลมฉบัง หลังญี่ปุ่นปฏิเสธหวั่นเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เว็บไซต์ ฮอลแลนด์อเมริกาดอทคอม  https://www.hollandamerica.com/ ได้เผยแพร่รายงานล่าสุดว่าเรือสำราญ  เวสเตอร์ดาม (Westerdam) ได้รับอนุญาต จากทางการไทย ให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ หลังจาก ญี่ปุ่นปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือโยโกฮาม่า เพราะปัญหาเรื่อง การแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่2019

ทั้งนี้ ผู้โดยสารทั้งหมด ประมาณ 2,000 คน จะเดินทางตรงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพ เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับประเทศตัวเองต่อไป ทั้งนี้ เรือเอสเอ็มเวสเตอร์ดัม เป็นเรือสำราญได้ออกเดินทางจากสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม โดยมีกำหนดทัวร์เอเชีย 30 วัน ได้แวะไปรับผู้โดยสารและออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ มีกำหนดการไป ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน โอกินาว่า เกาหลี กลับมา ฟุกุโอกะ ชิซุโอกะ จบที่โยโกฮาม่า

ที่ผ่านมาถูกฟิลิปปินส์ปฏิเสธไม่ให้เทียบท่า กำหนดการของการเดินเรือเวสเตอร์ดัม จึงเปลี่ยนไปไต้หวัน และออกเดินทางต่อไปโอกินาว่า ซึ่งได้ถูกปฏิเสธจากรัฐบาลญี่ปุ่น เนื่องจากสงสัยว่าอาจมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรือลำนี้จึงลอยลำกลางทะเล จนมาออกแถลงการณ์ล่าสุดวันนี้ว่าจะไปเทียบท่าที่แหลมฉบัง ชลบุรี ประเทศไทย สำหรับเรือสำราญลำนี้ เป็นของบริษัท Holland America Line เป็นเรือสัญชาติอเมริกัน/อังกฤษ มีสำนักงานใหญ่ ในเมืองซีแอตเทิล สหรัฐฯ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน