X

แม่ค้าเมืองชลบ่นอุบ หน้ากากอนามัยหายาก แถมราคาพุ่งกล่องละ 600 บาท

ที่จ.ชลบุรี แม่ค้าบ่นอุบขายของต้องใช้หน้ากากอนามัยอดีตซื้อ 5 ชิ้น 20 บาท ตอนนี้กล่องละ 50 ชิ้น 600 บาทแพงเท่าตัว วอนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมราคา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจเกี่ยวกับการใช้หน้ากากอนามัยตามร้านค้าทั่วไปพบกับ น.ส.หน่อย แก้ววงสา แม่ค้าขายส้มตำ-ไก่ย่าง ถนนสายมิตรสัมพันธ์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะที่กำลังสวมหน้ากากอนามัยขายข้าวเหนียวส้มตำ-ไก่ย่างกล่าวว่า ตนเองต้องใช้หน้ากากอนามัยเป็นประจำทุกวัน เพราะจะต้องสัมผัสกับฝุ่นละอองที่ปลิวกระจายมาเป็นจำนวนมาก เมื่อก่อนซื้อตามร้านสะดวกซื้อ 5 ชิ้น 20 บาท ช่วงนี้ร้านสะดวกซื้อไม่มีขายแล้ว จึงต้องไปซื้อร้านขายยาตกประมาณกล่องละ 50 ชิ้นราคา 600 บาท แพงขึ้นหลายเท่าตัว แต่จำเป็นจะต้องใช้ เมื่อก่อนใช้วันต่อวันทิ้งตอนนี้หากไม่สกปรกจริงๆ ใช้นานถึง 3 วัน เพราะต้องลดต้นทุน เพราะเศรษฐกิจไม่ดีค้าขายไม่ได้กำไร

อย่างไรก็ตามอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาควบคุมราคาด้วย เพราะแพงเกินจริง เอารัดเอาเปรียบประชาชน และอยากให้หน่วยงานของรัฐซื้อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากจน เพื่อป้องกันตัวเองด้วย

ทางด้านนางบรรณฑวรรณ แคชชาเนียน อายุ 33 ปี ชาวบ้านกล่าวว่า เมื่อก่อนหาซื้อหน้ากากอนามัยตามร้านสะดวกซื้อได้อย่างง่ายดาย 5 ชิ้น 20 บาท ขณะนี้ไม่มีขายแล้ว หากซื้อเป็นกล่องตกกล่องละ 500-600 บาท หรือตกชิ้นละ 10 บาท ยอมรับว่าแพงจริงๆ อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาควบคุมราคาด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน