X

พบคนไทย 6 คน จาก 138 คนที่กลับมาจากอู่ฮั่น มีไข้-ไอ คัดแยกส่งรพ.

ที่จ.ชลบุรี รมว.สาธารณสุข แถลงความสำเร็จนำคนไทยในอู่ฮั่น 138 คน กลับประเทศได้ปลอดภัย พบ 6 คนป่วยเล็กน้อย แยกส่งรพ.เพื่อตรวจอย่างละเอียด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ แถลงความสำเร็จของช่วยเหลือคนไทย 138 คนจากอู่ฮั่นเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยพบว่า มี 6 คนที่ต้องนำไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลสิริกิติ์ เนื่องจากป่วยเล็กน้อย  เบื้องต้นคาดว่ามาจากการเดินทาง ความเครียด และขาดน้ำ เพราะทุกคนบนเครื่องได้ดื่มน้ำเพียงคนละ 1 ขวด และแซนวิชคนละชิ้น

ด้านนพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการ ร.พ.บำราศนราดูร ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเดินทางไปรับคนไทย ได้โฟนอินเข้ามาระหว่างแถลงว่า เปิดเผยว่า ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบิน ทุกคนไม่มีความเครียด มีการร้องเพลงและมีกิจกรรมคลายเครียดให้ โดยทางทีมงานไม่มีใครไข้ สำหรับการคัดกรองบนเครื่องพบว่ามี 2 คนมีอาการไอเล็กน้อย พอสังเกตการณ์บนเครื่องแล้วไม่มีอาการอะไรเลย ส่วนอีก 4 คน มีอาการไข้ จึงต้องนำไปตรวจอย่างละเอียดที่ร.พ.

สำหรับวันนี้ ทีมแพทย์จะส่งทีมเข้าไปดูแลสุขภาพจิตใจทุกคนเพื่อไม่ให้เครียด และถ้าผลตรวจทุกอย่างเรียบร้อย คาดว่าภายในวันที่ 19 ก.พ.ทุกคนก็จะได้กลับบ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน