X

บุกจับร้านขายยาพัทยา ลักลอบขายยาแก้ไอทำน้ำกระท่อมสูตร 4×100

ที่​ จ.ชลบุรี  สืบภาค 2 ประสาน สสจ.ชลบุรี จับร้านขายยา 2 แห่งในพื้นที่พัทยา ขายยาแก้ไอให้วัยรุ่นเอาไปทำน้ำกระท่อมสูตร 4×100

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.พ.63 พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 ได้รับการร้องเรียนว่าที่บ้านเลขที่ 69/4 หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดเปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมลักลอบผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อม หรือ “4X100” จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 และ พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 ประสานนางรติกร ประเสริฐไทย เภสัชกรเชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นจากศาล จว.พัทยา เข้าตรวจค้น

ภายในบ้านพบนายมานพ หรือ เต้ย เปรมปรีด์ อายุ 19 ปี ชายวัยรุ่นที่เป็นเป้าหมายของตำรวจ เบื้องต้นจึงทำการตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ส่วนภายในห้องนอนพบขวดยาแก้ไอ ชนิดเบนาดริล คละยี่ห้อประมาณ 50 ขวด จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ก่อนนำตัวนายมานพ ไปสอบสวนขยายผล และให้การอ้างว่าเมื่อหลายเดือนก่อนตัวเองเคยถูกจับเรื่องต้มน้ำใบกระท่อมซึ่งมีส่วนผสม 4X100 จริง แต่หลังจากเสียค่าปรับแล้วก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอีกเลย แต่ก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยไปซื้อยาแก้ไอชนิดเบนาดริล จากร้านขายยาแห่งหนึ่งในซอยพรประภานิมิตร เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมในการต้นน้ำใบกระท่อม เบื้องต้นจากพยานหลักฐานที่ได้มายังไม่เพียงพอสำหรับการดำเนินคดี  เพราะไม่ครบองค์ประกอบความผิดคดีอาญา ภายหลังจึงปล่อยตัวนายมานพ เป็นอิสระ โดยมีบิดาและมารดา เดินทางมารับกลับบ้าน

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับทำทีเข้าไปซื้อยาแก้ไอ 1 ขวดจากร้านสยามคันทรีดรัก เลขที่ 243 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากคนในร้านจำหน่ายยาแก้ไอให้ ทางสายลับจึงส่งสัญญาณให้ตำรวจและ จนท.สาธารณสุขที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงเข้าทำการตรวจค้น พบ น.ส.ชุติกาญจน์ ไชยเชษฐษ อายุ 35 ปี ผช.เภสัชกร คนที่นำยาแก้ไอมาจำหน่ายให้นั่งอยู่ในร้าน โดยในระหว่างนั้นได้มี นายณัฐกร นิยมไพศาลสุข อายุ 31 ปี เภสัชกรประจำร้าน เดินทางมา จนท.จึงให้นำเข้าตรวจค้นในร้าน ผลปรากฏว่าพบยาแก้ไอ สูตรผสมไดเฟนไฮดรามีน ไฮโดรคลอไรด์  คละยี่ห้อ และยาชุดอีกนับร้อยรายการ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.ชุติกาญจน์ ว่า “ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม” ส่วนนายณัฐกร เภสัชกรเจ้าของร้านแจ้ง 3 ข้อหาคือ “1.ไม่จัดทำบัญชียาที่ซื้อและขายตามที่กำหนดในกฎกระทรวงฝ่าฝืน ตามมาตรา 26 2.ขายยาชุด ฝ่าฝืนมาตรา 75 ทวิ และ 3.ไม่มีเภสัชกร เป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ ประจำอยู่ตลอดเวลาที่เปิดทำการ”

อีกรายตำรวจและ จนท.สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ชุดเดียวกัน เข้าล่อซื้อยาแก้ไอจากร้านขายยายินดีฟาร์มาซี เลขที่ 15/24  หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากร้านแรก พบนายจิตติพันธ์ เกลาแก้ว อายุ 26 ปี ซึ่งทำหน้าที่ขายยาอยู่ในร้าน โดยมิได้เป็นผู้มีวิชาชีพเภสัชกรแต่อย่างใด จึงให้นำเข้าตรวจค้น พบยาไดเฟนไฮดรามีน ไฮโดรคลอไรด์ ยี่ห้อ IWADIL , ยาแก้ไอ สูตร Chlorpheniramine maleate จำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อหา “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม” จากนั้นจึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน