X

พบศพครูฝึกดำน้ำของจุฬาฯ ลอยน้ำดับกลางทะเลใกล้เกาะสีชัง

ที่จ.ชลบุรี พบศพครูฝึกดำน้ำของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลอยน้ำดับกลางทะเลใกล้เกาะสีชัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 30 มกราคม 2563 พ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูล ผกก.สภ.เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต สวมชุดประดาน้ำ ลอยบริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชังประมาณ 500 เมตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะสีชัง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องพากันนั่งเรือขนาดกลาง ออกไปตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้า สวมชุดดำน้ำ มีถังออกซิเจน สวมหน้ากากดำน้ำ สวมรองเท้าตีนกบ สวมเข็มขัดตะกั่ว จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบถามพนักงานบนเรือลากจูง ที่พบศพคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะนั้นตนเองกำลังทำงานอยู่บนเรือ ระหว่างนั้นได้หันไปเห็นศพลอยอยู่กลางทะเล จึงตะโกนเรียกให้เรือตกปลา ขนาดเล็ก ของชาวบ้าน เข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ  ก่อนจะพบว่ากลายเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งชายฝั่งและบนเกาะสีชัง เพื่อหาตัวบุคคลสูญหาย จนพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายสมภพ รุ่งสุภา อายุ 61 ปี เป็นครูฝึกดำน้ำ ของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และจากการสืบสวน ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้สวมชุดดำน้ำ ลงที่บริเวณท่าวัง รัฐกาลที่ 5 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยมีชาวบ้านพบเห็น มาคนเดียว กระทั่งมาพบว่ากลายเป็นศพลอยน้ำ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางญาติ ผู้เสียชีวิต เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยสันนิฐานว่าผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการวูบกะทันหัน หรือโรคประจำตัว ส่งผลให้จมน้ำทะเล เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ก็จะให้ญาติ มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน