X

ททท.พัทยา เผยยอดคนจีนเที่ยวพัทยา จะส่งผลกระทบบ้างแต่ก็มีตลาดอื่นรองรับอยู่

ททท.พัทยา เผยยอดคนจีนเที่ยวพัทยา จะส่งผลกระทบบ้างแต่ก็มีตลาดอื่นรองรับอยู่ พร้อมเน้นโครงการไทยเที่ยวไทยเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว


นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา ให้สัมภาษณ์ว่า ในภาพรวมนักท่องเที่ยวจีนช่วงนี้ก็อยากเที่ยวเราทราบข้อมูลข่าวสารจากทางการจีนว่า ทางจีนก็พยายามให้ไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ และไม่ให้คนเดินทางเข้าไปยังประเทศจีนเพื่อที่จะเคลียร์พื้นที่ คงใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน อาจทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นตลาดนักท่องเที่ยวหลักในเรื่องการท่องเที่ยวหายไปส่วนหนึ่ง แต่คาดว่าเมื่อเลยช่วง 2-3 เดือนไปแล้ว สถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น

ซึ่งในช่วงนี้เรายังมีนักท่องเที่ยวในตลาดของเอเชียอื่น ตลาดอาเซียน และตลาดยุโรป ที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย อาทิเช่น นักท่องเที่ยวรัสเซีย อินเดีย ซึ่งตลาดอินเดียได้เติบโตอย่างต่อเนื่องแล้วก็เติบโตดี อย่างปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวประเทศอินเดีย เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นประมาณ 24 เปอร์เซ็นต์ ช่วงนี้ยังมีนักท่องเที่ยวรัสเซียที่เดินทางท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี ค่อนข้างมาก แล้วก็ยังมีตลาดอาเซียนอื่นๆที่เริ่มเข้ามาดูในภาพรวม เช่นนักท่องเที่ยวพม่า นักท่องเที่ยวลาวนักท่องเที่ยวเวียดนาม ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา


ส่วนอีกตลาดหนึ่งก็คือตลาดไทยเที่ยวไทย ทางเราได้ประพันธ์เรื่องของคนไทยเที่ยวที่เมืองไทยมาโดยตลอด ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ไม่ว่าจะเป็นมาจากภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือก็มีสัดส่วนเพิ่มมาก ซึ่งสัดส่วนคนไทยเที่ยวไทยใกล้เคียงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งในหนึ่งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประมาณ 18 ล้านคน เป็นคนไทยประมาณ 8 ล้านเศษ ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกือบ 10 ล้านคน ถ้าเปรียบเทียบสัดส่วนของนักท่องเที่ยวไทยก็จะอยู่ที่ 45 ต่อ 55 ถือว่าเป็นตลาดที่เติบโตดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเรามาการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวในช่วงนี้ และอีกไม่นานก็ถึงช่วงซัมเมอร์เราจะได้นักท่องเที่ยวไทยมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยประมาณ 1-2 เดือนนี้เท่านั้นเองนักท่องเที่ยวจีนก็อาจจะกลับมาเที่ยวเมืองพัทยาได้ปรกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน