X

นายกเมืองพัทยา กำชับเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่า ยอมรับเริ่มส่งผลกระทบท่องเที่ยว

ที่​ จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยาเผยสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าต้องควบคุมอย่างใกล้ชิด เน้นการป้องกันเฝ้าระวัง ระบุอาจมีปัญหานักท่องเที่ยวในระยะสั้นบ้าง แต่หากปล่อยให้เกิดการแพร่ระบาดสถานการณ์ในระยะยาว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของปัญหาผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น หรือโคโรน่า ที่กำลังระบาดและเป็นที่หวาดวิตกทั่วโลกโดยในประเทศไทยจากการรายงานพบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 5 ราย ขณะที่ทางการจีนประกาศอย่างเป็นทางการห้ามประชากรเดินทางออกนอกประเทศในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจสร้างผลกระทบต่อสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยที่คาดการณ์นักท่องเที่ยวจะหายไปประมาณ 1.2-1.9 ล้านคน ซึ่งกรณีนี้เมืองพัทยาอาจได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยเนื่องจากเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวหลักที่ชาวจีนนิยมมาพักผ่อนนั้น

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าขณะนี้ต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอย่างใกล้ชิด เหมือนเช่นองค์การอนามัยโลกเองก็ติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน รวมไปถึงกระทรวงสาธารณะสุขและทางรัฐบาลไทยเอง เพราะสถานการณ์เช่นนี้ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ เฝ้าระวัง ร่วมไม้ ร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพราะหากปล่อยให้ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาแล้วนำมาแพร่ กระจายหรือเป็นพาหะของโรคจนเกิดปัญหาในพื้นที่และภายในประเทศ คงเป็นเรื่องที่น่ากลัวและวิตกกังวลมากกว่าการห่วงเรื่องของผลกระทบในระยะสั้น

 

นายสนธยา กล่าวต่อไปอีกว่าเรื่องนี้ต้องมองว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากไม่มีการป้องกันอย่างจริงจังและปล่อยให้มีการแพร่ระบาดผลกระทบจะเกิดขึ้นมากกว่าหลายเท่า แต่ถ้าตรงนี้เราก็มีการเตรียมการที่ดี โดยมีทางรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่รับผิดชอบนำร่องในการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดคงจะไม่เกิดปัญหาลุกลาม ซึ่งแม้ว่าเราเป็นเมืองที่รับนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลักในอันดับที่ 1 แต่คงต้องห่วงเรื่องของปัญหาที่จะเกิดในระยะยาวและเตรียมมาตรการป้องกันอย่างจริงจังมากกว่า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน