X

ตำรวจยันทำถูกต้องตามยุทธวิธี ยิงสกัดแก๊งค้ายา

ตำรวจเผยกรณีพ่อค้ายานรกซิ่งกระบะหนีตายชนชาวบ้านบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมเข้าดูแล เพิ่มความระวังในการจับกุม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดไล่ติดตามจับกุมพ่อค้ายานรก แล้วรถของพ่อค้ายาได้เสียหลักพุ่งชนรถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน รถขายลูกชิ้นทอด ก่อนพุ่งชนร้านขายของชำ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ก่อนคนร้ายจะพยายามวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวผู้ไว้ได้ 2 รายพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ 300 กรัม มูลค่าประมาณ 500,000 บาท โดยตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถของพ่อค้ายาได้รับความเสียหาย ยางหลังฝั่งขวายังแตก มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยม 1 ราย และส่งผลให้ นายประเสริฐ ลัดกระทุ่ม อายุ 66 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ม.ค.62 พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดบริเวณ อ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่คนร้ายกลับไหวตัวทันจึงทิ้งแฟนสาวไว้ ก่อนขับรถหลบหนีการจับกุมและมาประสพอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องการใช้อาวุธปืนยิงยางสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จากการตรวจสอบได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า มีการยิงขึ้นฟ้าจริง บริเวณจุดนัดหมายซึ่งอยู่นอกเขตชุมชน และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาน 1 กม. เนื่องจากคนร้ายขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียหาย ส่งผลให้ไม่สามารถไล่ติดตามคนร้ายได้ทัน แต่คนร้ายที่ขับขี่หลบหนีมาอย่างรวดเร็ว กลับประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนกับรถของชาวบ้าน และร้านค้า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามจับกุมไว้ได้ในที่สุด

ด้านผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุได้เข้าไปพูดคุยแสดงความเสียใจ และอำนวยความสะดวกในประสานงานกระบวนการต่างๆ กับทางโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาลและเยียวยาทางญาติผู้เสียชีวิตและตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างแน่นอน แต่ขอให้เป็นตามกระบวนการและขั้นตอน

ทั้งนี้ ในการด้านมาตรการป้องกันหรือการปราบปรามแก๊งยาเสพติดในภายภาคหน้า ทางตำรวจจะต้องวางแผนอย่างรัดกุม เพิ่มความเข้ม เพิ่มกำลัง เพิ่มยุทธวิธีให้มากกว่าเดิม เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้ทันทีในที่เกิดเหตุ และให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ 3 น้อยที่สุด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน