X

ธารน้ำใจช่วยเหลือพยาบาลสาวถูกโจรชิงทรัพย์ถีบจยย.ล้ม ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปี

ที่​ จ.ชลบุรี ธารน้ำใจช่วยเหลือพยาบาลสาวถูกโจรชิงทรัพย์ ถีบจยย.ล้ม ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปี แม่พยาบาลสาวดีใจที่สังคมช่วยเหลือ ยอมรับว่าตายทั้งเป็น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วยนายสุทธิ กลมกล่อม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เดินทางมาดูความคืบหน้าอาการป่วยของ น.ส.นันทพร บุญประสพ อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการวิสัญญีพยาบาล โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปี จากการที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์โดยถีบรถจักรยานยนต์ล้ม และศีรษะฟาดพื้นต้องผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง ส่งผลให้กลายเป็นคนไข้ติดเตียงมานานกว่า 3 ปี

โดยมี น.ส.เสาวรัตน์ บุญประสพ อายุ 24 ปี น้องสาวหลังจากเรียนจบได้มาดูแลตลอดเวลา ส่งผลไม่ได้ทำงานขาดรายได้ในการจุนเจือครอบครัว และยังได้พบกับ นางชวน บุญประสพ อายุ 53 ปี แม่ของ น.ส.นันทพร ได้นำดอกไม้ขอบคุณ หลังจากได้มีการจุดประกายให้สังคมได้รับรู้โดยผ่านสื่อมวลชน หลังจากนั้นได้มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือคนละ 50-100 บาท บางรายนับหมื่นบาท ทำให้มีเงินมาจุนเจือครอบครัวจำนวนหนึ่ง

นายวินัยกล่าวว่า เมื่อนางชวนต้องการที่จะนำลูกสาวกลับไปดูแลที่บ้าน จ.ตราด และสร้างห้องดูแล รวมทั้งจะต้องซื้อเตียงผู้ป่วย ตนเองได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำ น.ส.นันทพรกลับไปพักฟื้นที่บ้าน ยอมรับว่าครอบครัวของ น.ส.นันทพรได้รับความลำบาก เนื่องจากช่วงที่เรียนได้มีการกู้เงิน กยศ.มาศึกษาเล่าเรียน ยังทำงานไม่ได้เต็มที่ก็ถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก ก็น่าเห็นใจเหมือนกัน

ทางด้านนางชวนกล่าวว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน มี น.ส.นันทพร เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการทำงานและหาเงินมาให้ครอบครัวได้ใช้จ่าย และนำไปใช้หนี้ที่กู้เรียน แต่เมื่อลูกสาวประสบเคราะห์กรรมในครั้งนี้ ยอมรับว่าตายทั้งเป็น เพราะยังหายใจอยู่ ยังไม่รู้ว่าจะนอนติดเตียงไปอีกนานเท่าใด ประกอบกับลูกที่เหลือก็ไม่ได้ทำงาน ส่งผลให้ครอบครัวไม่มีรายได้ สามีก็ป่วยเป็นเบาหวานความดัน ทำงานไม่ได้เหนื่อยเร็ว มีสวนเงาะอยู่ประมาณ 10 ไร่ที่ จ.ตราด ก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่ ราคาตกต่ำอีก ยังไม่รู้ว่าข้างหน้าครอบครัวตนเองจะเป็นอย่างไร โชคดีที่มีการเสนอข่าวความเดือดร้อนของครอบครัวตนเอง ทำให้มีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน