X

แทบช็อก! หนุ่มเดินสำรวจที่ดิน เจอระเบิดวางทิ้งสภาพพร้อมใช้งาน

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มเดินสำรวจที่ดิน เผ่นหนี หลังเจอระเบิด SHG82 พร้อมใช้งาน แจ้งตำรวจตรวจสอบ

เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 16 มกราคม 2563 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนพบระเบิด SHG82  ตกอยู่ในที่ดิน เหตุเกิดบริเวณ ข้างไร่มันสําปะหลัง ภายในซอยขน่ำ 5 ม.8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ.บ่อวิน ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบ นายฤทธิภพ ลีธนชัย อายุ 38 ปี ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ พบระเบิด SHG82  จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ ลักษณะพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำล้อยางรถยนต์ มาวางปิดไว้ หลังจากนั้นได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ EOD เข้าเก็บกู้ระเบิดน้อยหน่าดังกล่าว

สอบถาม นายฤทธิภพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและพี่อีกคน ได้เดินมาตรวจสอบหลักมุด เรื่องที่ดิน ปรากฎว่าขณะที่กำลังเดินสำรวจอยู่นั้น ก็ได้เดินมาพบกับวัตถุดังกล่าว ตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นของเล่น แต่เมื่อตนและพี่อีกคนดูไปดูมา ก็พบว่าเป็น ระเบิดดังกล่าวเป็นของจริงแน่ๆ จึงได้รีบวิ่งหนี แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าระเบิด SHG82 มีแหล่งผลิตจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหลังจากนี้จะเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว ไปตรวจสอบ และจะดำเนินทำลายวัตถุดังกล่าว ในขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน