X

ตำรวจสัตหีบยึดตู้เซฟ บริษัทออสสิริส ฉ้อโกงหลอกลงทุนทองกว่า 800 ล้าน

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจสัตหีบ นำหมายค้นตรวจยึดตู้เซฟ บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์แอนด์ฟิวเจอร์ จำกัด หาหลักฐานคดีฉ้อโกงกว่า 800 ล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี ผู้เสียหายนับร้อยราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ให้เอาผิดกับ บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์แอนด์ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเปิดให้ลูกค้าลงทุนค้าทองคำแท่ง และออมทอง ก่อนจะปิดกิจการอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นเงินประมาณกว่า 800 ล้านบาท

ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 ม.ค.63 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สำราญ สุขโต พนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส. ร.ต.อ.เอกชัย ปราบหงส์ รอง สว.สส. นายภาคิน ปานประเสริฐ ปลัดงานป้องกันอำเภอสัตหีบ และกำลังตำรวจ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ ค.2,3,4/2563 เข้าตรวจค้นหาหลักฐานคดีอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน ภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 442,443 ,258/2 ม.2 ตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่เปิดให้ทำการของ บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์แอนด์ฟิวเจอร์ จำกัด

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถเก็บหลักฐาน อาทิ ตัวเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ เอกสารการโอนเงินผ่านธนาคารของลูกค้า ใบเสร็จรับเงิน บัญชีรายชื่อลูกค้า และเอกสารธุรกรรมต่าง ๆ  ที่เชื่อมโยงคดี นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจยึดตู้เซฟขนาด 1 ตัน จำนวน 2 ตู้ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดออกได้ เคลื่อนย้ายไปเก็บยังโรงพัก เพื่อรอการเปิดตรวจตอบ สอบหลักฐาน

พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า บริษัทออสสิริสฯ เปิดให้บริการประชาชนที่สนใจในการลงทุนค้าทองคำแท่งเก็งกำไร และออมทอง รวมในพื้นที่ตะวันออกมี 4 สาขา เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี จนเป็นที่เชื่อมั่นไว้วางใจของผู้ใช้บริการ โดยมีผู้ร่วมลงทุนตั้งแต่หลักหมื่น ไปจนถึงหลักหลายล้านบาท กระทั่ง ช่วงปลายปี 2562 เกิดความผิดปกติทางบริษัทเริ่มโอนเงินผลกำไรให้ลูกค้าไม่ตรงเวลา ทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น แห่กันถอนทองคำแท่งที่ร่วมลงทุน แต่ทางบริษัทไม่สามารถดำเนินการได้ ก่อนจะปิดกิจการไปอย่างไม่ทราบสาเหตุตั้งแต่ 23 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา เบื้องต้น ได้รวบรวมหลักฐานที่ตรวจยึดได้ในบริษัทฯ ส่งมอบให้กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลการเก็งกำไรค้าทองคำแท่งนั้น ลูกค้าที่มาร่วมลงทุน จะสามารถซื้อทองคำแท่งได้ในราคาที่ทางบริษัทเสนอขายถูกกว่าท้องตลาด เพื่อจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาร่วมลงทุน ที่สำคัญลูกค้าบางรายไม่ได้นำทองกลับไป ฝากไว้กับทางบริษัทฯ มีเพียงใบเสร็จแสดงหลักฐาน เมื่อราคาทองปรับตัวสูงขึ้น ลูกค้าก็สามารถมาขึ้นเงินรับผลกำไร ตามจำนวนทองที่ฝากไว้ เมื่อลูกค้าเห็นว่า เป็นผลกำไรที่คุ้มค่า จึงเพิ่มต้นทุนไปเรื่อย ๆ บางรายซื้อทองไว้เก็งกำไรหลายสิบล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน