X

สุดเวทนา! พ่อเฒ่าป่วยอาเจียนเป็นเลือด ถูกทอดทิ้งรอวันตายริมถนน

ที่​ จ.ชลบุรี พ่อเฒ่าป่วยอาเจียนเป็นเลือด ถูกทอดทิ้งรอวันตายริมถนนซอยข้างวัดเทพประสาทเตาถ่าน สร้างความเวทนาให้ผู้พบเห็น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสลดหดหู่ใจ เมื่อมีชายชรา อายุประมาณ 60 ปี สภาพล้มป่วยซูบผอมหนังติดกระดูก ถูกครอบครัวทอดทิ้ง ให้ต้องผจญชะตาชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ใต้ชายคาพื้นที่ชาวบ้าน ริมถนนซอยข้างวัดเทพประสาทเตาถ่าน ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนเป็นภาพสุดสมเพชเวทนา

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า จุดที่พ่อเฒ่าใช้เป็นที่พักพิง เป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีการยกเสามุงหลังคา ภายในมีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ และเสื้อผ้าเก่า นอกจากนี้ ยังพบอาหารบูดเน่า กระป๋องใส่น้ำ ไว้คอยดื่มประทังชีวิต และกองอาเจียนเป็นเลือด เบื้องต้น นางวรรณา สัมภาวะผล แพทย์ประจำตำบลสัตหีบ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รุดให้การช่วยเหลือ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสัตหีบกม.10

สอบถาม นางวรรณา สัมภาวะผล แพทย์ประจำตำบลสัตหีบ เปิดเผยว่า พ่อเฒ่าป่วยรายนี้ ได้ทุกครอบครัวทอดทิ้ง นำมาปล่อยทิ้งไว้ให้ผจญชะตาชีวิต อยู่ภายในวัดเทพประสาทเตาถ่าน โดยทางพระสงฆ์ และชาวบ้าน ได้สมเพชเวทนา จึงนำอาหารและน้ำดื่มมาให้กินประทังชีวิต อยู่นานเกือบแรมเดือน ก่อนพ่อเฒ่าจะเดินมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และมีอาการล้มป่วยทรุดหนักมาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ถึงขั้นเดินไม่ได้ และอาเจียนเป็นเลือด

และกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการประสานติดต่อไปทางญาติ ให้มารับตัวกลับไปดูแล แต่ก็มารับไปอยู่ได้เพียงวันเดียว สุดท้ายต้องนำตัวกลับมาปล่อยทิ้งไว้ให้ผจญชะตาชีวิตตามเดิม จึงประสานหน่วยกู้ภัย ให้มารับตัวนำส่งรักษายังโรงพยาบาล ซึ่งหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป คงต้องเสียชีวิตอยู่ริมถนน อย่างน่าเวทนาแน่นอน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน