X

นักวิ่งราว 300 คน ร่วมวิ่งไล่ลุงริมหาดพัทยา แกนนำย้ำจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญ

ที่จ.ชลบุรี วิ่งไล่ลุงพัทยา นักวิ่งราว 300 คนวิ่งริมหาดพัทยา ระยะทาง 3.5 กม.เจ้าหน้าที่ระดมกำลังคุมเข้มตลอดเส้นทาง แกนนำลั่นจุดประสงค์ แก้รัฐธรรมนูญ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ที่บริเวณชายหาดพัทยา มีประชาชน นักวิ่งจากในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 300 คน โดยเริ่มสตาร์ทวิ่ง ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือไปจนสุดที่ปากทางเข้าถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เป็นระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา คุมเข้มตลอดเส้นทาง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุวุ่นวาย เนื่องจากเส้นทางที่วิ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

โดยนักวิ่งจะสวมเสื้อสีแดงสกรีนด้านหน้า CHANGE รัฐธรรมนูน 60 ส่วนเสื้อสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว สกรีนวิ่งไล่ลุง บางคนชูป้าย CHANGE รัฐธรรมนูน 60 แก้ไขรัฐธรรมนูน เพื่ออนาคตที่ดีกว่า และป้ายขนาดใหญ่สกรีนอักษร เบื่อประยุทธ์ พร้อมตะโกนขับไล่ ประยุทธ์ ออกไป ส่วนบางคนก็จะยกมือชู 3 นิ้ว ตลอดเส้นทาง 3.5 กิโลเมตร ซึ่งไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดเกิดขึ้น

สอบถามนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ อายุ 51 ปี ถึงจุดประสงค์ที่ร่วมกลุ่มกันออกมาวิ่งในวันนี้ ทราบว่าเป็นการจัดกิจกรรมของกลุ่มประชาชนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูน เพื่อจะเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูน ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวได้แจ้งขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่อย่างถูกต้องภายใต้กรอบของกฎหมายทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินขบวน มีป้ายข้อความทางการเมือง บนถนน บนฟุตบาท และชายหาด ซึ่งมีการจัดกิจกรรมในหลายจังหวัดซึ่งพัทยาเป็นพื้นที่สุดท้าย โดยมีประชาชนในหลายพื้นที่เข้าร่วมด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน