X

ระทึก! หนุ่มปีนขึ้นไปตัดต้นไม้ทับขาหัก ติดบนยอดไม้นานกว่า 1 ชั่วโมง

ที่​ จ.ชลบุรี หนุ่มปีนขึ้นไปตัดไม้เสียท่า ต้นไม้ทับขาหักติดบนไม้นานกว่า 1 ชั่วโมงก่อนที่จะนำตัวลงมาได้ในสภาพอิดโรย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 มกราคม อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์รับแจ้งว่ามีคนตัดต้นไม้ และถูกไม้ดีดทับขาหักติดอยู่บนต้นที่บริเวณร้านครัวต้นปีบ หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปช่วยเหลือพบนายมานะ สิมาจารย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/4 หมู่ 2 ต.เสม็ด ติดอยู่บนต้นขี้เหล็ก ขาขวาหัก และมีกิ่งต้นขี้เหล็กทับขาไว้ จึงได้พยายามใช้มีดฟัน เพื่อนำขาของนายมานะออกมา

นอกจากนี้ได้ประสานรถยกจากเทศบาลเมืองอ่างศิลามาช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง โดยการยกไม้ออกมาและนำร่างของนายมานะลงมาจากต้นขี้เหล็ก โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ท่ามกลางการลุ้นระทึก เนื่องจากนายมานะคอแห้ง ไม่ได้ดื่มน้ำ และมีอาการจะเป็นลมหมดสติ ประกอบกับอาการปวดขาที่หัก ในที่สุดก็นำตัวนายมานะลงมาได้อย่างปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรักษาตัวต่อไป

นายมานะกล่าวว่า ขึ้นไปตัดต้นไม้เพื่อนำลงมา ช่วงนั้นได้ฟันต้นไม้ไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถกำหนดทิศทางล้มของไม้ได้ จึงได้ปีนขึ้นไป เพื่อเอาเชือกไปผูกและดึงกิ่งไม้ให้หล่นลงตามพื้นที่ได้กำหนดไว้ เมื่อปีนขึ้นไปยังไม่ได้ผูกเชือก ปรากฏว่ากิ่งไม้หักและร่วงหล่นลงมา บริเวณกิ่งไม้คล้ายง่ามหนังสติ๊กขาของตนเองไปพาดไว้ ทำให้กิ่งไม้ทับขาขวาหัก และไม่สามารถลงมาได้เพราะกิ่งไม้ทับอยู่ จึงได้ต้องอาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างศิลามาช่วยเหลือ จนลงมาจากต้นไม้ได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน