X

วินาทีชีวิต! กู้ภัยศรีราชา รุดใช้รถกระเช้าช่วยผู้ป่วยลงมาจากตึก 4 ชั้น

ที่​ จ.ชลบุรี  กู้ภัยศรีราชา ร่วมกับเจ้าหน้าป้องกัน ใช้รถกระเช้าช่วยผู้ป่วยลงมาจากตึก 4 ชั้น อย่างทุลักทุเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 11 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เหตุเกิดภายในบ้านทาวน์โฮม เลขที่ 7/12 ถ.สุรศักดิ์ 3 ต.ศรีราชา อ.ศรีราขา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม สูง 4 ชั้น ภายในห้องนอนชั้น 4 พบผู้ป่วยทราบชื่อคือนางชิดชนก สัมฤทธิ์ อายุ 35 ปี นอนอยู่ในอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ขาด้านซ้ายมีอาการชาไม่สามารถลุกขึ้นได้ไม่มีแรง และมีอาการหัวใจเต้นแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบทำการช่วยเหลือ เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่การช่วยเหลือ ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในตึกมีบันไดแคบ ส่วนผู้ป่วย ก็มีรูปร่างค่อนข้างอ้วนท้วมไม่สามารถนำลงมาทางบันได

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองศรีราชา จึงได้นำรถกระเช้า เข้าช่วยเหลือ โดยนำผู้ป่วยขึ้นกระเช้า จากชั้น 4 ก่อนที่จะนำมายังพื้น ทั้งนี้การเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะพื้นที่คับแคบและสูง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

สอบถามนางศรีนาล ธนาจิรวัตร อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ป่วย กล่าวว่า ผู้ป่วยมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง มีอาการเท้าซ้ายชาและหัวใจเต้นแรง ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อช่วยนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยมีรูปร่างอ้วนท้วมเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยในตอนแรกไม่สามารถนำออกมาได้ จึงขอความร่วมมือไปทางหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองศรีราชา นำรถกระเช้ามาช่วยรับทางระเบียงจึงนำผู้ป่วยลงมาได้สำเร็จ ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆ คนเป็นอย่างมาก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน