X

แชมป์โลก!! นกพิราบเยอรมนี ฝ่าสายฝนเฉือนชนะพิราบไทยแค่เสี้ยววินาที

ที่จ.ชลบุรี นกพิราบแข่งจากเยอรมนีสุดทรหด! ฝ่าสายฝนเฉือนชนะพิราบไทยเสี้ยววินาที ในการนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4  ครองถ้วยพระราชทานในหลวง พร้อมเงินรางวัล 4 ล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

การแข่งขันนกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4  มีนกแข่งทั้งหมด 1,941 ตัว ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมรับเงินรางวัล 4 ล้านบาท ซึ่งเป็นรูปแบบการแข่งขัน One Loft Race ที่ได้รับการรับรองจาก FCI Federation Colombophile Internationale-FCI Racing Pigeon องค์กรนกพิราบแข่งระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล พีเจ้น เรซ PIPR โดยเข้าสู่การแข่งขันในจุดสุดท้ายระยะทาง 530 กม. จาก อ. สิรินธร จ. อุบลราชธานี ในเวลา 07.15 น.ถึงกรงนกพิราบแข่งนานาชาติพัทยา อ. บางละมุง จ. ชลบุรี ในเวลา 15.08 น.

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์มีนกพิราบที่ลงแข่งขันจากทั้งประเทศไทยและทั่วโลกส่งมาร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์วงการนกพิราบ ซึ่งมีจำนวนมากถึง 5,095 ตัวจาก 38 ประเทศทั่วโลก โดยเริ่มการแข่งขันปล่อยนก จาก อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เวลา 07.15 น.

ผลปรากฏว่า นกพิราบที่บินลัดฟ้าฝ่าสายฝนเร็วสุด คว้าแชมป์ได้แก่ นกพิราบจาก ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ ประเทศเยอรมัน เข้าถึงเวลา 15:08:12น. ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมรับเงินรางวัล 4 ล้านบาท

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ  นกพิราบจากวิบูลย์ กุลธิวิลาศ ทีมเอ ของประเทศไทย เข้าถึงเวลา 15:08:17น. รับเงินรางวัล 800,000 บาท และอันดับ 3 เป็นนกพิราบจาก โอบิด วาสซิม ทีมเอ จากประเทศคูเวต รับเงินรางวัล 500,000 บาท

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานงานเลี้ยงต้อนรับนักเลี้ยงนกจากทั่วโลก ที่ร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน กล่าวกับทางผู้สื่อข่าวว่า การแข่งขันในปีนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนกพิราบแข่งจากหลายประเทศทั่วโลก เพราะสนามแห่งนี้เป็นสนามที่มีความยุติธรรม โปร่งใสและยังมีความทันสมัยทำให้ชาวต่างชาติมีความสนใจเข้าร่วมมากขึ้นในทุกๆปี

และมีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตการแข่งขันนกพิราบจะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากคนไทยมากขึ้น โดยเฉพาะอยากส่งเสริมให้คนต่างจังหวัดหันมาเลี้ยงนกพิราบแข่งเพราะด้วยความที่มีสถานที่และเวลาที่ดูแลนกได้อย่างทั่วถึงมากกว่าคนที่อยู่ในเมืองยิ่งอาจจะส่งผลทำให้การแข่งขันนกพิราบประเทศไทยจะสามารถขึ้นไปอยู่ในอับดับต้นๆได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน