X

สืบท่องเที่ยวคุมหนุ่มวัย16 ถ่ายคลิปกระโดดกำแพงโบราณสถานไปดำเนินคดี

ที่จ.ชลบุรี สืบท่องเที่ยวนำตัวหนุ่มวัย 16 ถ่ายคลิปกระโดดกำแพงโบราณสถานที่อยุธยาไปดำเนินคดี พร้อมขอขมา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีหนุ่มกระโดดข้ามโบราณสถานวัดเก่าแก่อยุธยา ถ่ายคลิปฟรีรันนิ่ง​ กีฬาเอ็กซ์ตรีม แบบผาดโผนเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่ง ฟรีรันนิ่ง เป็นหนึ่งในกีฬาประเภทดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะการเล่น คือ วิ่ง และ กระโดดข้ามในที่ที่หวาดเสียว เช่น อาคารตึกที่สูง แต่คลิปที่กำลังดราม่าในขณะนี้ พบว่า เป็นการกระโดดข้ามไปมาในวัดสำคัญของ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า เหมาะสมหรือไม่ เพราะวัดดังกล่าวเป็นโบราณสถานที่สำคัญ และ ลักษณะการกระโดดดังกล่าว อาจทำให้เกิดความเสียหายกับวัดได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 8 ม.ค.63 ) ทาง​ พ.ต.ค.ธนากร  ธรรมเมธา ส.ทท.1กก.2 บก.ทท.1 (อยุธยา) พร้อมด้วย​ ร.ต.อ.อภิชาติ จารุรักษ์ รอง สว.กก.2 บก.ทท.1​  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวพัทยา ได้พาตัวนายแชมป์​ อายุ​ 16 ปี​ ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในเมืองพัทยา​  และเป็นหนุ่มที่ถ่ายคลิปกระโดดกำแพงโบราณสถานที่จังหวัดอยุธยาไปสอบสวนยังที่​ จ.พระนครศรีอยุธยา​ พื้นที่ที่เกิดเหตุ​

โดยนำตัวนายแชมป์​มายัง  สภ.พระนครศรีอยุธยา  โดยมี ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งนายแชมป์รับผิดในการกระทำที่ไม่เหมาะสม ​ และกราบขอโทษกับผอ.อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาในการกระทำของตนเอง​  และยอมรับผิดในข้อกล่าวหา​

นอกจากนั้นหลังจากเดินทางไปรับข้อกล่าวหาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว​  และรับโทษ​ตามความผิดที่กระทำขึ้นมา​ จะเดินทางกลับมาบวชเพื่อเป็นการขอขมาลาโทษ การกระทำของตนเอง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน