X

โดนอีกคัน! ฝูงหมารุมกัดรถในตลาดสัตหีบ เตรียมจับส่งสถานรับเลี้ยง

ที่จ.ชลบุรี โดนอีกคัน! ฝูงหมารุมกัดรถ เทศบาลเตรียมจับส่งสถานรับเลี้ยง ตำรวจเผยถ้ามีเจ้าของต้องชดใช้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี กล้องวงจรปิดบันทึกภาพฝูงสุนัข 6 ตัวรุมกัดรถ ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน 6 กฆ 6504 กทม  จนพังเสียหาย  ทั้งระบบไฟ กันชนหน้า หม้อน้ำรั่ว รอบรถเป็นรอยขีดขวน  บริเวณหน้าร้านแสงทอง ภายในตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายนิชาภา นิธิวณิชกิจ อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของ  หลังฝูงหมาได้ไล่แมว ก่อนที่แมวจะเข้าไปหลบซ่อนในใต้ฝากระโปรงรถ ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 6 ม.ค.63  ที่ผ่านมา

วันนี้ 8 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังคงพบฝูงสุนัขจรจัดทั่วบริเวณตลาดสัตหีบเป็นบางจุด และยังพบว่ามีรถผู้เสียหายเพิ่มอีก 1 คัน คือ นางสาว นุชนารถ เพ็ญพวงศิลป์ อายุ 36 ปี เจ้าของรถนิสสัน สีบอรน์ทะเบียน กท-2813 ระยอง ที่จอดบริเวณบริเวณหน้าร้านแสงทอง ภายในตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงแก้มฝากระโปรงด้านซ้ายมีร่องรอยถูกสุนัขกัด และเป็นรอยขีดขวนรอบคันรถ  ได้รับความเสียหายโดยพบเห็นเมื่อช่วงเช้านี้  โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ลงพื้นที่พบนายนิชาภา นิธิวณิชกิจ อายุ 29 ปี ผู้เสียหายและเตรียมการควบคุมและจับสุนัขฝูงนี้ ส่งสถานเลี้ยงสัตว์

ด้าน พ.ต.ท. เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง รอง ผกก (สอบสวน) สภ. สัตหีบ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางเทศบาลกำลังตรวจสอบ ถ้าฝูงสุนัขนี้มีเจ้าของ ต้องออกมาพูดคุยกับผู้เสียหายและชดใช้ค่าเสียหายและเข้าข่ายฐานความผิดปล่อยปะละเลยสุนัขออกมาสร้างความเดือดร้อนและทำความเสียหายให้กับผู้อื่น และถ้าตรวจสอบพบว่าเป็นสุนัขจรจัด ก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับส่งสถานเลี้ยงสัตว์ต่อไป

นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า สำหรับเรื่องกลุ่มสุนัขไล่กัดแมว แล้วแมวก็หนีเข้าไปใต้ท้องรถของผู้เสียหาย และสุนัขทั้งกลุ่มก็พยายามที่จะไปไล่กัดแมว ทำให้รถเกิดความเสียหาย โดยดึงกันชนหน้าขาด วันนี้เมื่อรับทราบได้ลงไปตรวจสอบดูแล้ว จากกล้องวงจรปิดของพี่น้องประชาชน ที่อยู่ในละแวกนั้นก็พบเห็นฝูงสุนัขตอนนี้เราได้รวบรวมข้อมูลตัวสุนัขไว้

ซึ่งทางเทศบาลได้มีการรณรงค์ในเรื่องของสุนัข โดยการให้เจ้าของสุนัขใส่ปลอกคอ สุนัขที่ตัวเองเลี้ยงไว้ รวมถึงการรักษาพยาบาลฉีควัคซีนป้องกันโรคต่างๆ เลี้ยงดูให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งได้ผลในระดับหนึ่งแต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งเป็นพวกรักสุนัข แอบนำอาหารมาเลี้ยงสุนัขตามข้างถนน โดยที่ไม่ได้เป็นเจ้าของจริงๆ แต่รักและดูแลสุนัข ก็จะคอยให้อาหาร ซึ่งสุนัขกลุ่มนี้จะเป็นภาระและสร้างปัญหาอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราได้แจ้งไปยังพี่น้องประชาชนให้ดูแลสุนัขและการแสดงความเป็นเจ้าของสุนัข และให้หน่วยงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกไปดำเนินการจับสุนัข นำส่งไปยังศูนย์รับเลี้ยงสุนัข อยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม นับวันสุนัขก็จะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้ใจบุญนำเศษอาหารมาให้ สำหรับปัญหาที่พบเจอคือสุนัขไม่ได้สร้างความดุร้ายกับประชาชน แต่จะดุร้ายกับสัตว์ด้วยกันเช่น แมว-หมา จึงฝากไปยังพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลใครพบเห็นสุนัขจรจัดหรือดุร้ายไม่มีเจ้าของ ไม่มีใครดูแล สร้างความหวาดกลัวให้กับเยาวชนและพี่น้องประชาชน ให้แจ้งเรามา จะได้ส่งหน่วยงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ไปดำเนินการจับส่งสถานรับเลี้ยงต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน