X

จนท.จุดประทัดไล่ช้างป่า เกิดไฟไหม้ไร่อ้อย ถูกเรียกค่าเสียหาย 2 แสน

ที่​ จ.ชลบุรี จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จุดประทัดไล่ช้างป่า ทำเกิดไฟลามไหม้ไร่อ้อย ถูกเจ้าของเรียกค่าเสียหาย 2 แสนบาท ก่อนเจรจาไกล่เกลี่ยเหลือ 3 หมื่น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พยายามผลักดันช้างป่าสองตัวที่ออกมาโคกช้าง ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามาในพื้นที่การเกษตรของประชาชน  หมู่ที่ 2 บ้านหนองสำโรง ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ซึ่งการทำงานตลอดระยะเวลา​ 2​ วัน เจ้าหน้าที่มีการผลักดันช้างป่าคู่นี้ให้เข้าไร่อ้อยไปได้สำเร็จ

ซึ่งเจ้าหน้าที่เองต้องมีการใช้ประทัดในการจุดให้เกิดเสียงดังเพื่อไล่ช้าง แต่เกิดปัญหาประทัดที่จุดโยนเข้าไปในไร่อ้อยที่ช้างคู่นี้อยู่เป็นบริเวณที่แห้ง ทำให้เกิดไฟไหม้ไร่อ้อยบางส่วนของประชาชนซึ่งเป็นพื้นที่ทั้งหมด 45 ไร่ 2 งาน ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรอ้อยนั้นเสียหาย

ชาวบ้านเจ้าของพื้นที่ได้มีการเรียกเงินกับเจ้าหน้าที่ชุดไล่ช้างเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 2 แสนบาท แต่เจ้าหน้าที่เองก็ไม่ได้เงินเยอะขนาดนั้น จึงมีการเจรจาไกล่เกลี่ย ทำให้เจ้าของไร่อ้อยยอมลดราคาจาก 2 แสนบาท เหลือ 3 หมื่น ซึ่งวันนี้มีการส่งมอบเงินให้กับเจ้าของพื้นที่ไร้อ่อยที่ได้รับความเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน