X

วิกฤต! อ่างเก็บน้ำซากนอกแห้งจัด แทบไม่เหลือน้ำใช้แล้ว

ที่จ.ชลบุรี ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำซากนอกแห้งจัด ระดับน้ำลดลงจนแทบไม่สามารถผลิตน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 1 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณอ่างเก็บน้ำซากนอกแห้ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าปริมาณน้ำในอ่างซากน้อยจำนวนที่น้อยมากกว่าปกติ ซึ่งชาวบ้านบริเวณนั้นไม่เคยพบเห็นอ่างซากน้อยมีน้ำภายในอ่างน้อยขนาดนี้ ทำให้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ต่างนำอุปกรณ์หาปลา อาทิ แห่ สวิง เพื่อนำมาดักหาปลาบริเวณอ่างเก็บน้ำซากนอกนำไปประกอบเป็นอาหาร

ด้านนาย นายทักสิน แก่นประทูก อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ปกติก็ไม่เคยเห็นอ่างเก็บน้ำซากนอกแห้งแต่อย่างใด แต่ปีนี้แห้งมาก ซึ่งบริเวณอ่างซากนอกมีปริมาณน้ำน้อยจึงดูดขึ้นไปที่อ่างใหญ่ เพื่อจะนำไปใช้ผลิตน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปกติน้ำภายในอ่างก็จะเต็มจนเกือบถึงสะพาน แต่เพราะปีนี้แห้งแล้งมากเกินไป ทำให้น้ำไม่พอใช้จึงต้องดูดจากอ่างซากนอกขึ้นไปใช้เพื่อให้พอกับประมาณการใช้น้ำของประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายสุทัศน์ นุชปาน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวว่า  ได้เชิญชวนและรณรงค์เรื่องการใช้น้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่าด้วย เพราะว่าการใช้น้ำอย่างประหยัดจะทำให้ประชาชนไม่ต้องมาจ่ายตังค์ค่าน้ำเยอะ ส่วนผลกระทบก็จะทำให้แรงดันน้ำในทุกพื้นอ่อนตัวลง ส่วนโรงแรม บ้านพักอาศัยในส่วนที่เป็นพื้นที่สูงที่อาจจะไหลอ่อนบ้างนิดหน่อย แต่ก็จะมีน้ำประปาใช้ไปตลอดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 63

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน