X

ระดมกำลังฉีดน้ำเลี้ยงไฟไหม้บ่อขยะศรีราชา ลมแรงปะทุตลอดเวลา

ที่​ จ.ชลบุรี  นายอำเภอ สั่งฉีดน้ำเลี้ยงบ่อขยะพบยังปะทุขึ้นเรื่อยๆ ขณะควันไฟส่งผลกระทบต่อชุมชนใกล้เคียง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเกิดเพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองศรีราชา ริมถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าชลบุรี หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้รอบบ่อขยะก่อนจะลุกลามเข้ามาภายในบ่อขยะ จนลุกลามไปพื้นที่ด้านนอก เป็นป่ายูคาลิปตัส พื้นที่กว่า 20 ไร่ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วตามกระแสลมที่พัด เจ้าหน้าที่ได้พยายามควบคุมเพลิงที่รุกไหม้ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงเข้ามาควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกมาก เพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 1 มกราคม 2563 นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีราชา ลงพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียงบ่อขยะที่เกิดเพลิงไหม้หลังจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากควันไฟเป็นวงกว้างนั้น พร้อมประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษโดยเฉพาะ เด็ก ผู้สูงอายุ เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ

นอกจากนี้ได้ประสานรถดับเพลิง รถแบ็คโฮ จากพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ข้างเคียงอีกหลายคัน ใช้รถฉีดน้ำดับเพลิงดับและกลบขยะที่มีการเผาไหม้ให้ดับ ขณะที่บางจุดก็เริ่มประทุขึ้นเรื่อยๆ จากปริมาณขยะที่ทับถมอยู่ด้านล่าง จึงยากแก่การควบคุมเพลิงได้เพียงแต่ฉีดน้ำโดยรอบกองขยะเพื่อไม่ให้ลุกลาม อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่ามาจากมีการเผาป่าแล้วเกิดลุกลามเข้าบ่อขยะอย่างแน่นอน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน