X

ชาวภูเก็ตปลื้มสวนนงนุชปรับภูมิทัศน์ทัศนียภาพแหลมพรหมเทพ จุด”ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย”

ชาวภูเก็ตปลื้มสวนนงนุชปรับภูมิทัศน์ทัศนียภาพแหลมพรหมเทพ จุด”ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย” นำต้นตาล 78 ต้น เป็นของขวัญให้พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากที่ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ ถูกจัดเป็นหนึ่งในโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จุดเด่นคือ “ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย”เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ โดยปัจจุบันพบว่า ต้นตาลซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่สรรค์สร้างให้แหลมพรหมเทพมีความสวยงาม ลดน้อยลง จึงได้ประสานทางสวนนงนุชในการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม


นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำต้นตาลไปทั้งหมด 78 ต้น พร้อมคนงาน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ระดมปลูกต้นตาลใส่ด้านบนเป็นแถวให้แน่นขึ้นมากกว่าเดิมเพราะตอนนี้ต้นตาลเหลือไม่มากนัก โดยใช้เวลาปลูกต้นตาลแล้วเสร็จเพียง 2 วัน เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามมากกว่าเดิมต้อนรับปีใหม่ โดยได้รับการตอบรับจากชาวภูเก็ตในการปรับภูมิทัศน์บริเวณแหลมพรหมเทพเป็นอย่างดี

ภายหลังที่สวนนงนุชได้ปลูกต้นตาล เสร็จแล้วนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมกับ นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาที่แหลมพรหมเทพ ที่ทางสวนนงนุชนำต้นตาลมาปลูกพบมีความสวยงามขึ้นอย่างมากมีนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตจำนวนมากมาถ่ายรูปบรรยากาศและรอพระอาทิตย์ตกทะเล

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวภูเก็ตในการขอบคุณที่มาปรับปรุงภูมิทัศน์แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในโลกและขอขอบคุณ นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในการประสานงานปรับปรุงภูมิทัศน์บูรณะเพื่อเป็นของขวัญให้แก่ชาวไทย ซึ่งก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพที่เคยมาแล้วให้มาอีกครั้งถึงความสวยงามของนักจัดสวนระดับโลกที่ทำให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าได้รับการประสานจาก นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชวนมาให้ปรับปรุงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วรู้สึกดีใจจึงตัดสินใจมาทำให้สวยงามโดยไม่คิดเงินเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ แหลมพรหมเทพ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งที่สวยงามที่สุดที่เห็นพระอาทิตย์ตกดิน สำหรับอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของไทยเพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทางสวนนงนุชได้นำต้นตาลมา 78 ต้น ในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน