X

ซานต้าคลอส RubbishCom เก็บขยะชายทะเลพัทยา นำร่อง “ลด ละ พลาสติก”

ที่จ.ชลบุรี ซานต้าคลอสรับบิชคอมเก็บขยะชายทะเลพัทยา สร้างโลกเขียวรับเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2019 นำร่องผลิตภัณฑ์ชีวภาพทดแทนพลาสติก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ประจำปี 2019 องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้จัดกิจกรรมสร้างสีสันการท่องเที่ยวรับเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุข และกิจกรรมกระตุ้นรักษาความสะอาด ภายใต้ชื่อกิจกรรม Christmas Plogging Run on The Beach โดยศูนย์สนับสนุนงานสังคม RubbishCom

ในงานได้จัดกิจกรรมหลัก ซานต้าคลอสเดินเก็บขยะชายหาดเมืองพัทยา โดยใช้ถุงขยะกินได้ หรือถุงชีวภาพที่เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนและเป็นการนำร่องในการลดละพลาสติกตามแนวทางรัฐบาล และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามยุทธศาสตร์พัฒนาชาติด้านสิ่งแวดล้อมในปี 2563

ส่วนกิจกรรมเสริมที่สร้างสีสันเรียกความสนใจจะเป็นการแข่งขันวิ่งกระสอบเก็บขยะ ซึ่งถือว่าเรียกความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เป็นจิตอาสารักษ์สิ่งแวดล้อม และบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดีในบรรยากาศชายทะเลเทศกาลคริสต์มาสเมืองพัทยา

น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการมอบของขวัญให้เมืองพัทยาด้วยการรักษาความสะอาดชายหาดเมืองพัทยา ต้อนรับปีใหม่ 2020 ด้วยกิจกรรมกีฬาที่ดึงดูดการท่องเที่ยวและต้องลดละปริมาณขยะด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับธรรมชาติคือการใช้ถุงขยะกินได้

จากนั้นทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้รับการเทียบเชิญเข้าร่วมเยี่ยมชมกิจกรรมวิ่งเก็บขยะ Plogging Pattaya ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ตามที่องค์กรฯ ได้สนับสนุนถุงขยะกินได้ไว้ใช้ในกิจกรรมวิ่งเก็บชายหาดดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามลำดับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน