X

สวนนงนุชจับมือจ.ภูเก็ตปรับภูมิทัศน์ “แหลมพรหมเทพ” เป็นของขวัญปีใหม่

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุชพัทยา ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตปรับภูมิทัศน์ทัศนียภาพแหลมพรหมเทพให้สวยงามเป็นของขวัญให้พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ ถูกจัดเป็นหนึ่งในโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จุดเด่นคือ “ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย”เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ โดยปัจจุบันพบว่า ต้นตาลซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่สรรค์สร้างให้แหลมพรหมเทพมีความสวยงาม ลดน้อยลง

ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา  กล่าวว่าได้ เตรียมต้นตาลเพื่อไปปลูกที่แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ได้พูดคุยกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อปรับปรุงทัศนียภาพโดยนำต้นตาลไปทั้งหมด 70 กว่าต้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะนำต้นตาลใส่ด้านบนให้แน่นขึ้นมากกว่าเดิมเพราะตอนนี้ต้นตาลเหลือไม่มากนัก

ที่ผ่านมาตนได้สร้างสวนใหม่คือสวนลอยฟ้าซึ่งเทียบกับทางสวนประเทศสิงคโปร์ ตนจึงอยากพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามมากกว่าเดิมต้อนรับปีใหม่โดยจะนำต้นไม้ไปปลูกที่ภูเก็ตภายในวันศุกร์นี้เพื่อเป็นของขวัญให้คนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามในปีใหม่นี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน